Hà Nội: Thêm khu đô thị mới quy mô trên 172 ha

08:55 | 04/06/2011

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 3/6, tại xã Kim Chung Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã chính thức công bố dự án Khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch quy mô trên 172ha. Đây là dự án có đầy đủ chức năng về cư trú, tài chính, thương mại, văn hóa, giáo dục…

Một góc trong khu đô thị trong tương lai (ảnh phối cảnh)

Khu đô thị cao cấp Kim Chung – Di Trạch do Tổng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư chia làm nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 tổng giá trị đầu tư trên 10 nghìn tỷ đồng, dự kiến được hoàn thành vào năm 2015.

Dự án được tính theo bậc đô thị loại II, hạ tầng kỹ thuật loại I với quy mô dân số khoảng 20.000- 30.000 người và được thiết kế hệ thống hạ tầng đồng bộ.

Ưu điểm của dự án là nằm ở vị trí giao thông thuận tiện, trải dài theo Quốc lộ 32 đi thành phố Sơn Tây, cách đường Phạm Văn Đồng 3km. Tại đây sẽ có tuyến giao thông liên vùng gắn với trục đường Quốc lộ 32 và tuyến ga tàu điện trên cao (metro) Nhổn – Ga Hà Nội nên chỉ mất khoảng 30 phút để di chuyển đến các vị trí trung tâm khác của thành phố.

Toàn bộ khu đô thị là sự kết hợp giữa tính hiện đại của những khu nhà văn phòng, chung cư cao tầng, khu biệt thự và nhà liền kế… với tính tự nhiên của hệ thống cây xanh, công viên, công trình công cộng. Khu ĐTM Kim Chung – Di Trạch được thiết kế theo hai trục không gian chính.

Trục thứ nhất vuông góc với Quốc lộ 32 và trục kia song song với Quốc lộ 32, vuông góc với trục không gian thứ nhất. Hai trục không gian này sẽ ưu tiên các công trình công cộng, không gian xanh của đô thị và có tính dẫn hướng chung cho toàn khu. Trung tâm của trục không gian này là các công trình văn hóa, công cộng, tổ hợp nhà ở hỗn hợp kết hợp trung tâm thương mại cùng không gian xanh, hồ nước…

KH&DT