Hà Nội thay thế "hàng cây gian dối"

16:19 | 30/07/2015

1,902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, 5 loại cây mới sẽ được trồng thay thế hàng mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh là sấu, dầu rái, sao đen, hương vườn và lát hoa.

Sự gian dối nhìn từ những hàng cây...

Sự gian dối nhìn từ những hàng cây...

Đường Nguyễn Chí Thanh trở nên trần trụi, xác xơ khi những cây mỡ được trồng mới đang trong tình trạng chết khô. Đó là cái kết của việc làm gian dối, tắc trách, cẩu thả…

Tại cuộc họp báo diễn ra vào sáng 30/7, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, sẽ tiến hành trồng lại hàng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh vào đầu tháng 8 tới.

Để xác định chủng loại cây xanh thay thế phù hợp với tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, đơn vị đã lấy ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia. Sau khi kiểm tra thực tế một số loại cây được trồng trên địa bàn Hà Nội, phân tích đặc điểm thổ nhưỡng, các chuyên gia đã chọn ra 5 loại cây phù hợp để trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Hà Nội thay thế
Hàng cây mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Cụ thể, tuyến đường này sẽ trồng mới 247 cây và phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, làm đâu gọn đấy, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống của người dân.

Chi phí trồng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh do Công đoàn Công an Thành phố Hà Nội đóng góp.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã triển khai Đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên địa bàn thủ đô. Cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh được thay thế, trồng mới bằng cây vàng tâm. Tuy nhiên, dư luận cho rằng, cây trồng mới trên tuyến đường này là mỡ chứ không phải vàng tâm. Và người dân dí dỏm gọi đây là "hàng cây gian dối".

Trước những ý kiến này, cơ quan chức năng đã vào cuộc thanh kiểm tra để xác định chủng loại, nguồn gốc hàng cây trồng mới này.

Ngày 16/6, Thanh tra Hà Nội có kết quả giám định của Viện Khoa học Lâm nghiệp và xác minh, cây trồng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh là cây mỡ.

[Chùm ảnh] Hà Nội trong nỗi nhớ những hàng cây

[Chùm ảnh] Hà Nội trong nỗi nhớ những hàng cây

Hơi nóng từ mặt đường phả lên khiến người tham gia giao thông bỏng rát, người người tranh nhau đứng vào chỗ có bóng râm khi dừng đèn đỏ.

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc