Hà Nội: Siết chặt kỷ luật phòng thi

18:57 | 22/06/2018

527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị hướng dẫn coi thi THPT Quốc gia năm 2018”.  

Năm nay, Sở được giao chủ trì cụm thi số 1, với 79.625 thí sinh đăng ký dự tuyển, tổ chức tại 123 điểm thi, với 3.363 phòng thi.

Tại Hội nghị, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi khẳng định: Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại các hội đồng thi trên địa bàn TP Hà Nội đã cơ bản hoàn tất.

Nhằm giữ nghiêm kỷ luật phòng thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho toàn bộ 123 điểm thi.

ha noi siet chat ky luat phong thi
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2017

Ông Chử Xuân Dũng yêu cầu, 123 điểm trưởng cùng các phó điểm trưởng nắm chắc quy định về điều hành công tác coi thi tại các điểm thi. Cùng với đó, các điểm trưởng phải phân công rõ ràng nhiệm vụ tới từng thành viên, từng bộ phận tại điểm thi, tránh tạo lỗ hổng và chồng chéo công việc.

Ngay từ sáng 24/6, khi đến tiếp nhận điểm thi, các điểm trưởng phải trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị về mọi mặt tại điểm thi, chủ động giải quyết mọi tình huống có thể xảy ra.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị, các trưởng điểm thi tổ chức nghiêm túc việc học tập quy chế, quán triệt tới cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi. Trước mỗi buổi thi, các điểm thi cần rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những vấn đề tồn tại của buổi thi trước, đặc biệt là vấn đề liên quan đến gian lận thi cử.

Theo ông Chử Xuân Dũng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội tập huấn cho giám thị cách nhận biết thí sinh gian lận thi cử, phát hiện các thiết bị công nghệ cao có thể được thí sinh sử dụng để gian lận.

“Chúng tôi không muốn sau kỳ thi sẽ là những giải thích, giải trình sẽ rất mệt mỏi. Vì thế, Hà Nội quyết tâm sẽ làm nghiêm túc, tạo niềm tin cho cha mẹ học sinh và cả nhân dân. Chúng tôi mong muốn các tỉnh thành khác, các thầy cô giáo, các em học sinh cũng nghiêm túc trong kỳ thi để tạo dư luận chung trong cả nước, không vì một ai đó làm ảnh hưởng đến kỳ thi chung” - ông Dũng nói.

Lo ngại sự cố để “lọt” đề thi như kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, ông Dũng nhận định: “Đây là sự cố làm ảnh hưởng đến cả ngành giáo dục chứ không riêng Hà Nội. Sau sự cố, người dân bàn tán, gây mất niềm tin vào tổ chức thi. Như vậy, công sức, nỗ lực của hàng nghìn người phục vụ cho kỳ thi đã “đổ sông, đổ biển”.

Từ đây, ông Dũng mong muốn: "Các giám thị làm hết trách nhiệm và cần bảo vệ danh dự của chính bản thân, không được phép để xảy ra sai sót. Đồng thời, mỗi thí sinh chính là một cán bộ coi thi, các em nâng cao vai trò giám sát của mình, để đảm bảo kỳ thi diễn ra công bằng”.

Tại hội nghị, Thượng tá Hà Thị Hằng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an thành phố Hà Nội cũng đã cảnh báo những hiện tượng gian lận trong thi cử với những hành vi hết sức tinh vi.

Theo đó, đại diện Công an Hà Nội đã đề nghị ngành giáo dục thành phố nghiên cứu, phối hợp tổ chức tập huấn, tuyên truyền cách thức nhận biết về một số loại thiết bị dùng để gian lận thi cử cho giám thị, cán bộ coi thi. Khi phát hiện trường hợp sử dụng thiết bị thu phát tín hiệu để gian lận thi cử, đề nghị hội đồng thi thông báo kịp thời cho cơ quan Công an để phối hợp giải quyết.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.