Hà Nội sẽ có 5 công viên đạt chuẩn thế giới

11:22 | 01/06/2016

993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 5 năm tới, thủ đô Hà Nội sẽ trồng thêm 1 triệu cây xanh, xây 25 công viên mới, trong đó có 5 công viên đạt chuẩn thế giới.

Đó là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp bà Charlotte Laursen - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam, diễn ra vào chiều 31/5.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Charlotte Laursen đã thông báo với Chủ tịch UBND TP Hà Nội về chương trình kỷ niệm 45 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch với nhiều hoạt động chính diễn ra ở thủ đô Hà Nội.

ha noi se co 5 cong vien dat chuan quoc te
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng Đại sứ Đan Mạch logo biểu trưng Hà Nội.

Cũng theo bà Charlotte Laursen, hiện nay ở Hà Nội đã có một số doanh nghiệp lớn vào đầu tư. Tuy nhiên, số lượng không nhiều và có nhiều doanh nghiệp Đan Mạch rất muốn đầu tư tại Việt Nam nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh của Đan Mạch như năng lượng tái tạo, điện gió.

Cám ơn đại sứ Charlotte Laursen, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu rõ, với trách nhiệm của mình, Hà Nội sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn những sự kiện quan trọng trên, cũng như phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Đan Mạch để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Hà Nội đã hoạch định rất rõ kế hoạch thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Châu Âu. Hà Nội đã và đang tiến hành cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính, khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài với công nghệ cao, sạch đầu tư vào thủ đô, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

“Hà Nội đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực công nghệ cao trong việc xử lý, cải tạo môi trường, đảm bảo đời sống bền vững cho người dân. Trong 5 năm tới, thủ đô Hà Nội sẽ trồng thêm 1 triệu cây xanh, xây 25 công viên với 5 công viên đạt chuẩn thế giới và 70% nước thải trong khu vực nội thành sẽ được xử lý triệt để vào năm 2020” – ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Minh Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc