Hà Nội sắp công bố điểm thi vào lớp 10

09:56 | 15/06/2017

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 21/6 sẽ công bố điểm thi vào lớp 10.  

Theo đó, ngày 26/6 sẽ có điểm chuẩn, với các lớp chuyên sẽ công bố điểm chuẩn vào 27/6.

Sau khi điểm thi được công bố, nếu có thắc mắc thí sinh có thể làm đơn phúc khảo nộp về Phòng GD&ĐT, hạn chót là ngày 28/6. Kết quả phúc khảo sẽ được thông báo tới thí sinh vào ngày 11/7.

ha noi sap cong bo diem thi vao lop 10
Học sinh thi vào lớp 10 trường Hà Nội - Amsterdam

Năm nay, cách tính điểm vào lớp 10 vẫn theo công thức:

Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm thi (đã tính hệ số 2) + Điểm cộng thêm

Trong đó, điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả học tập và rèn luyện của 4 năm học cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học ở cấp THCS được tính như sau: Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi là 5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh điểm tốt và học lực khá là 4,5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực khá là 4 điểm; Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình là 3,5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và lực học khá là 3 điểm. Trường hợp còn lại là 2,5 điểm.

Điểm thi là tổng điểm hai bài thi Ngữ văn và Toán (đã nhân hệ số 2), chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ đến 0,25. Chỉ học sinh không vi phạm quy chế trong kỳ tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0, mới được đưa vào diện xét tuyển.

Điểm cộng thêm là tổng của điểm ưu tiên và khuyến khích, tối đa là 6 điểm.

Được biết, năm nay TP Hà Nội có 76.000 thí sinh dự thi nhưng chỉ có 57.000 thí sinh có cơ hội vào các trường công lập. Như vậy, tỷ lệ “chọi” vào lớp 10 cũng khá cao, chỉ khoảng 67% học sinh được học công lập còn lại sẽ phải học các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên và học nghề.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.