Hà Nội quảng bá du lịch đối ứng với Tokyo

13:43 | 18/08/2017

1,523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý vừa ký Văn bản số 3990/UBND-KGVX ngày 16/8/2017 về việc triển khai chương trình quảng bá du lịch đối ứng giữa Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản) năm 2017.

Trước đó, UBND TP Hà Nội nhận được Tờ trình số 22/TTr-SDL của Sở Du lịch Hà Nội và Tờ trình số 1106/TTr-NV của Sở Ngoại vụ về việc quảng bá du lịch đối ứng giữa Hà Nội và Tokyo năm 2017.

Sau khi xem xét, UBND TP Hà Nội đồng ý chủ trương cho phép Sở Du lịch triển khai chương trình quảng bá du lịch đối ứng giữa Hà Nội và Tokyo năm 2017.

ha noi quang ba du lich doi ung voi tokyo
Hình ảnh Hà Nội sẽ được quảng bá tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản (ảnh: Dân trí).

Để thực hiện, Hà Nội giao Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện chương trình bảo đảm thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm; báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Theo tờ trình của Sở Du lịch Hà Nội, để thực hiện quảng bá du lịch đối ứng năm 2017, phía Tokyo đề xuất quảng bá hình ảnh Hà Nội tại Tokyo như sau: Treo 1.310 áp phích quảng cáo du lịch Hà Nội trong các toa tàu điện ngầm; treo 1.320 áp phích quảng cáo du lịch Hà Nội tại phía trên cửa sổ bên trong các tàu điện ngầm ở Toei; quảng cáo du lịch Hà Nội trên 20 bảng led tại nhà ga tàu điện ngầm Toei. Thời gian quảng bá từ ngày 2/10 - 1/11/2017 tại 4 tuyến tàu điện ngầm ở Tokyo gồm: Asakusa Line, Mita Line, Shinjuku Line và Oedo Line.

Tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đề xuất thành phố quảng bá đối ứng như sau: Chiếu clip 30 giây quảng bá du lịch Tokyo tại màn hình led khu vực đền Bà Kiệu, tần suất 90 lần/ngày trong thời gian từ ngày 1-30/10/2017; chiếu clip 30 giây quảng bá du lịch Tokyo tại rạp Kim Đồng trước các buổi chiếu phim từ ngày 1-30/10/2017; giới thiệu du lịch Tokyo trên một số báo điện tử, mỗi báo 1 bài với chủ đề khác nhau, thời gian từ ngày 15-20/10/2017; treo 4 tấm áp phích khổ lớn quảng cáo du lịch Tokyo tại mặt kính quay ra phía đường Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng và 45 Tràng Tiền trong 2 tuần cuối tháng 10/2017.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2014, do hiệu ứng quảng bá của Hà Nội, lượng khách Nhật Bản đến Hà Nội tăng 16%, đạt khoảng 218 ngàn lượt khách, đứng thứ 3 trong các thị trường khách quốc tế đến Hà Nội. Năm 2015, lượng khách Nhật Bản đến Hà Nội tăng khoảng 5%, đạt 228,6 ngàn lượt; năm 2016, tăng 4%, đạt 238 ngàn lượt.

N.Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc