Hà Nội: Quản lý thực phẩm bẩn rất… khó!

06:57 | 14/07/2015

1,472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong 6 tháng năm 2015, cơ quan này đã tiến hành xử phạt hành chính 7.113 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, phạt tiền 1.771 cơ sở với tổng trị giá khoảng 9 tỷ đồng, đồng thời tiêu hủy nhiều sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cục An toàn Thực phẩm xử lý gần 17 nghìn giấy tờ qua mạng

Cục An toàn Thực phẩm xử lý gần 17 nghìn giấy tờ qua mạng

Sau gần một năm sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin: Đến nay đã có gần 1.300 giấy xác nhận nội dung quảng cáo, hơn 15 nghìn giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp với quy định an toàn toàn thực phẩm được Cục xử lý qua mạng.

Hà Nội tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

Hà Nội tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

“Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm” được Sở Y tế Hà Nội chính thức phát động từ 15/4 đến 15/5/2015 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Thế nhưng, an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội vẫn là một vấn đề nhức nhối, gây bức xúc cho người dân. Nhiều thực phẩm bẩn vẫn bày bán tràn lan thị trường, kể cả các siêu thị lớn, nơi được coi là có “uy tín” nhất trong việc kinh doanh thực phẩm “sạch” hiện nay.

Hà Nội: Quản lý thực phẩm bẩn rất… khó!
Công an quận Ba Đình kiểm tra hàng hải sản ở chợ Long Biên

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội sở dĩ vẫn còn tình trạng thực phẩm không bảo đảm chất lượng ngoài thị trường như vậy là do hiện các cơ sở thực phẩm tăng lên 2% so với năm 2014, tức là khoảng 59.000 cơ sở, làm công tác quản lý vốn đã khó khăn càng khó khăn hơn. Ví dụ, về nhân lực mỏng không đủ để quản lý… Cùng với đó là việc xử lý các vi phạm ở tuyến xã, phường, thị trấn còn chưa kiên quyết, triệt để. Chủ yếu mới dừng ở nhắc nhở, cảnh cáo. Rồi tình hình vận chuyển, buôn bán thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn thực phẩm từ tỉnh khác vào Hà Nội chưa giải quyết được tuyệt đối.

Thời gian tới, ông Hạnh cho biết, Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân trong các tháng trọng điểm như dịp Tết Trung thu, Tết Dương lịch…

Đồng thời, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin truyền thông tới người quản lý, sản xuất, kinh doanh thực phẩm các quy định về an toàn thực phẩm. Tuyên truyền cho người dân biết lựa chọn sử dụng thực phẩm an toàn.

Tăng cường kiểm soát hơn nữa các hành vi buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm soát các bếp ăn tập thể công nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tú Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.