Hà Nội: Phạt cửa hàng "đi ủng rửa lòng lợn" 4,6 triệu đồng

10:25 | 15/03/2017

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dùng chân đi ủng rửa lòng, chủ quán ăn trên phố cổ (Hà Nội) bị Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt số tiền 4,6 triệu đồng.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 6 giây ghi lại cảnh một người phụ nữ đi ủng dẫm lên lòng lợn để rửa. Hình ảnh được cho là ở một quán ăn trên phố Hàng Thùng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc trên, bà T., chủ quán lòng trên phố Hàng Thùng xác nhận đoạn clip trên do một cô gái trẻ quay tại quán của bà và đưa lên mạng.

ha noi phat cua hang di ung rua long lon 46 trieu dong
Người phụ nữ dùng chân rửa lòng (ảnh cắt từ clip)

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng ngày 11/3. Bà T. cho biết, hôm đó, lực lượng công an phường đi xử lý việc lấn chiếm vỉa hè, khi lực lượng chức năng tới, cháu của bà T. (vừa từ trong nam ra) không biết vội đổ chậu nước và lòng lợn vào thúng để bê cất vào nhà. Tuy nhiên, do lòng đầy nước không thoát ra được nên người này đã dùng chân khoắng cho nhanh chảy bớt nước.

Bà T. cũng thừa nhận sai sót về cách làm của người cháu khiến nhiều người hiểu lầm và công việc kinh doanh bị ảnh hưởng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong ngày 14/3, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã xuống kiểm tra và xử phạt hành chính đối với chủ quán lòng trên phố Hàng Thùng.

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết, quán lòng này có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hình thức kinh doanh là luộc lòng chín bán cho khách. Tuy nhiên, cửa hàng không có giấy chứng nhận cơ sở có đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Ngoài ra, cửa hàng này cũng kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Video Beat.vn

Với hai lỗi trên đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 4,6 triệu đồng và tịch thu 3kg lòng lợn tại cửa hàng.

Trước đó vài ngày, tại Hội nghị Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm (ATTP) Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cho biết trong năm 2016 các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã kiểm tra 102.644 lượt cơ sở, phát hiện 16.521 cơ sở vi phạm ATTP, phạt tiền 4.985 cơ sở với số tiền trên 28 tỉ đồng.

Trước tình trạng này, Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh cần phải xử lý nghiêm các vi phạm ATTP, không để sai phạm lặp đi lặp lại.

Minh Hinh