Hà Nội: Nhà sụt lún, tường đổ vì khoan giếng

08:34 | 12/04/2014

1,832 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong quá trình khoan giếng nước ngầm, một gia đình ở Quốc Oai (Hà Nội) đã bị rung lắc, sau đó vết nứt xuất hiện trên mặt đất, lan mạnh sang các hộ gia đình kế bên.

Ngày 4/4, gia đình ông Nguyễn Đắc Cương, đội 6 thôn Sơn Trung (xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) khoan giếng nước ngầm. Khi đạt tới độ sâu hơn 50m, họ thấy có hiện tượng rung lắc.

Lúc này, bất ngờ các khu vực giếng khoan bị sụt lún kéo theo các vết nứt và lan nhanh ra các đường bê tông và bức tường của các nhà hàng xóm. Cứ mỗi thời điểm khác nhau, các vết nứt lại chạy theo các hướng khác nhau.

Sau nhiều ngày xảy ra hiện tượng này, đến ngày 11/4, các vết nứt đã tấn công vào các tường đá, sân và các tường nhà của các hộ dân xung quanh. Việc sụp đổ nhà có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính quyền đã xã vận động, triển khai 10 hộ gia đình với hơn 30 nhân khẩu để di chuyển đi nơi khác.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PetroTimes, vẫn còn một số người dân ở lại trong nhà để trông coi tài sản và sống qua ngày trong tình trạng nguy hiểm. Thậm chí, họ đã căng bạt để ăn, ngủ ngoài sân. Họ vẫn đang trông chờ sự can thiệp thường xuyên hơn nữa của UBND xã và các cơ quan chức năng để được sớm ổn định chỗ ở và có thể sống trong sự yên tâm.

Dưới đây là hình ảnh về vụ sụt lún do PV PetroTimes ghi lại:

Vụ việc đã khiến 10 hộ dân bị thiệt hại nghiêm trọng.

Các bức tường bằng của nhà bà Phùng Thị Tý bị đổ sập.

Gia đình bà Nguyễn Thị Vị bị ảnh hưởng nặng nhất. Toàn bộ các bức tường bị nứt, nhiều khe hở rộng và dài.

Tường nhà bị nứt toác và tách ra ngay phía trên bàn thờ.

Góc tường bị tách đôi với khoảng rộng 8cm

Bức tường rào nứt gãy

Vết nứt tấn công các miếng gạch lát theo đường zích zắc.

Gia đình bà Vi căng bạt và đặt giường xếp ngoài vườn để ở tạm

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Yên Sơn dựng biển cấm để ngăn không cho mọi người vào hiện trường khu vực bị sụt lún.

Không có chỗ tạm trú, một số người dân vẫn ở lại để trông coi tài sản, chăm sóc vật nuôi.

Nguyễn Hoan