Hà Nội: Nghiên cứu đề ra nghị quyết về môi trường

09:20 | 16/03/2017

716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại Hà Nội, Thành ủy đang nghiên cứu để ra Nghị quyết riêng về môi trường.

Đây là thông tin được Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nêu tại Hội nghị trực tuyến của Thường trực Thành ủy Hà Nội với các quận, huyện ngày 15/3.

Theo thông tin tại hội nghị, toàn thành phố Hà Nội hiện đã trồng được 210.000 cây xanh, trong đó 3 tháng đầu năm 2017 đã trồng 9.000 cây xanh có đường kính trên 25cm. Một số quận huyện trồng hoa trên các tuyến phố để hướng tới “Xanh - Sạch - Đẹp”.

ha noi nghien cuu de ra nghi quyet ve moi truong
(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến phố, khu dân cư được tăng cường, hạn chế việc phát sinh nguồn rác nơi công cộng, không để rác tồn đọng trong ngày; cơ giới hóa việc quét, hút, thu gom rác ngày đạt 80% tại địa bàn các quận nội thành và khoảng 30% địa bàn các huyện; xóa bỏ các điểm tập kết rác, các điểm tập kết xe gom rác, cân rác gây ùn tắc giao thông.

Thành phố cũng thực hiện vận chuyển rác theo giờ quy định; tập trung đầu tư xây dựng các khu xử lý rác bằng công nghệ tiên tiến hiện đại, áp dụng công nghệ đốt rác phát điện, giảm chôn lấp, giảm thiểu tối đa phạm vi ảnh hưởng môi trường xung quanh, tiết kiệm quy mô sử dụng đất...

Với những nỗ lực như vậy, song vấn đề ô nhiễm môi trường của Hà Nội vẫn nghiêm trọng, đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt hơn. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết thành phố Hà Nội dự kiến sẽ có riêng một Nghị quyết về vấn đề môi trường.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng nhấn mạnh cần có sự phân cấp trách nhiệm trong việc xử lý các vấn đề môi trường đến từng cán bộ xã, phường; đồng thời nâng cao trách nhiệm của người dân, nhất là các hộ mặt phố.

Xuân Hinh (tổng hợp)