Hà Nội kiểm tra việc dân chung cư “cõng” 8% phí nước cho doanh nghiệp

16:07 | 09/06/2018

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký văn bản chỉ đạo làm rõ thông tin cư dân chung cư The Golden An Khánh "còng lưng" nộp phí sử dụng nước sinh hoạt.
ha noi kiem tra viec dan chung cu cong 8 phi nuoc cho doanh nghiepSẽ làm rõ việc thu phí ngoài?
ha noi kiem tra viec dan chung cu cong 8 phi nuoc cho doanh nghiepCư dân The Golden An Khánh "còng lưng" nộp phí sử dụng nước: Có thể khởi kiện!
ha noi kiem tra viec dan chung cu cong 8 phi nuoc cho doanh nghiepCư dân "còng lưng" nộp phí sử dụng nước sinh hoạt

Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở Xây dựng làm rõ thông tin người dân chung cư The Golden An Khánh phải "cõng" 8% phí (3% phí hao hụt nước và 5% phí sữa chữa đường ống) ngoài giá nước cho đơn vị cung cấp nước. Đồng thời, xác minh nội dung cư dân ở đây khiếu nại tiền nước tăng bất thường, có hộ tháng 3 tăng gần 800% (8 lần) so với tháng 1.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng đã lập đoàn kiểm tra, xác minh và xử lý. Đoàn đã làm việc với chủ đầu tư là Công ty CP Sông Đà - Hoàng Long, đơn vị cung cấp nước là Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp sông Đà (Sudico). Qua buổi làm việc, đoàn đã đưa ra kết luận ban đầu. Theo đó, việc thu 8% phí nước hao hụt và sửa chữa đường ống mà báo chí đăng tải là có sở.

ha noi kiem tra viec dan chung cu cong 8 phi nuoc cho doanh nghiep
Cư dân ở khu đô thị Nam An Khánh đang phải "gánh" 8% phí nước cho doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư và Sudico thực hiện đúng quy định về kinh doanh nước sạch theo Quyết định số 38/2013/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội; thực hiện việc kiểm định đồng hồ khi có ý kiến phản ánh của các hộ dân.

Đồng thời yêu cầu hai đơn vị trên phải có báo cáo bằng văn bản về nội dung báo chí nêu và cung cấp hồ sơ kèm theo (hợp đồng giữa Công ty CP Dịch vụ Sudico và đơn vị cấp nước; thông báo thu tiền nước đối với các hộ dân từ 1/5 theo đúng quy định của UBND TP Hà Nội) gửi Thanh tra Sở Xây dựng.

Trao đổi với PetroTimes, đại diện Sudico thừa nhận việc thu phí ngoài giá nước của cư dân là không đúng. Tuy nhiên, vị này khẳng định không hoàn trả lại cho cư dân vì đã dùng số tiền đó vào việc sửa chữa, bảo trì đường ống nước thời gian qua. Đồng thời cam kết sẽ dừng thu khoản phí này từ tháng 5.

Đông Nghi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc