Hà Nội: Kiểm điểm các quận, huyện chậm thu phí bảo trì đường bộ

09:52 | 14/03/2014

816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chậm thu phí bảo trì đường bộ, quận Cầu Giấy và các huyện Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín bị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong tổ chức thu, nộp phí đường bộ.

Theo báo cáo thu chi ngân sách của Hà Nội trong năm 2013, số phí bảo trì đường bộ với xe máy trên toàn thành phố là hơn 55 tỉ đồng, đạt 21% so với số dự kiến là 261 tỉ đồng. Trong hai tháng đầu năm 2014, mới thu được gần 1,6 tỉ (đạt 0,6% số dự kiến trong năm). Số thu đạt tỉ lệ rất thấp, trong đó có 4 quận, huyện chưa thu phí trong 2 tháng qua là quận Cầu Giấy, các huyện Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thường Tín.

Nhiều chủ phương tiện (xe máy) chưa chịu mua phí bảo trì đường bộ

Trước kết quả trên, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Chủ tịch các quận, huyện trên nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức, đôn đốc công tác thu, nộp phí sử dụng đường bộ tại địa phương. Ngoài ra, Hà Nội cũng yêu cầu chủ tịch các quận, huyện khác chỉ đạo các phường xã, thị trấn đôn đốc các tổ dân phố tích cực triển khai thu, nộp phí sử dụng đường bộ xe máy theo quy định.

Trước đó, ngày 5/11/2013, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội có công văn gửi các quận, huyện, thị xã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo cấp xã, phường, thị trấn đôn đốc, chỉ đạo thôn xóm, tổ dân phố tích cực triển khai thực hiện thu, nộp phí sử dụng đường bộ đối với xe máy.

Đối tượng bị thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy là xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy. Đối tượng được miễn phí là xe mô tô của lực lượng công an, quốc phòng và chủ phương tiện thuộc hộ nghèo cũng được miễn phí. Mức thu phí đối với loại xe có dung tích xi lanh từ 100cm3 trở xuống là 50.000 đồng/năm; xe có dung tích xi lanh trên 100cm3 là 100.000 đồng/năm.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc