Hà Nội hướng dẫn cách thu, nộp, quản lý phí bảo trì đường bộ đối với xe máy

12:16 | 27/07/2013

965 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/7, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản số 5371/UBND-KT hướng dẫn thu, nộp quản lý phí đường bộ đối với xe máy trên địa bàn Hà Nội.

>> Từ 21/7, Hà Nội thu phí bảo trì đường bộ với xe máy

>> Hà Nội “chốt” mức phí bảo trì đường bộ với xe máy

>> Vì sao Hà Nội chưa thu phí đường bộ với xe máy?

Theo hướng dẫn, UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm phát, kê khai, thu “Tờ khai nộp phí của chủ phương tiện”. Lãnh đạo cấp xã có nhiệm vụ chỉ đạo tổ dân phố (hoặc thôn, xóm) phát tờ khai và hướng dẫn người nộp phí kê khai theo đúng mẫu. Trường hợp người nộp phí đã có mã số thuế thì ghi mã số thuế, chưa có mã số thuế thì ghi số CMND.

Tờ khai chỉ áp dụng đối với chủ phương tiện thực hiện khai lần đầu và khai bổ sung khi có phát sinh tăng, giảm phương tiện. Tổ dân phố sẽ thu tờ khai, đối chiếu với đăng ký xe hoặc biển số xe để kiểm tra việc thực hiện kê khai của người nộp phí và chuyển tờ khai về UBND cấp xã. UBND cấp xã thực hiện lập sổ quản lý phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên địa bàn, làm cơ sở quản lý thu, nộp phí trong năm 2013 và các năm tiếp theo.

Sau 5 ngày quyết định thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy có hiệu lực, UBND TP Hà Nội mới ban hành văn bản hướng dẫn cách thu.

UBND TP cũng ban hành mẫu tờ khai của người nộp phí, cơ quan thu phí và mẫu sổ quản lý phí kèm theo văn bản này.

Như vậy, phải sau 5 ngày khi quyết định thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy có hiệu lực, UBND TP Hà Nội mới ban hành được một văn bản hướng dẫn cách thu. Chính sự chậm trễ này đã khiến công tác thực hiện thu ở cấp xã không thể tiến hành được ngay khi quyết định có hiệu lực.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc