Hà Nội hỗ trợ chi phí hỏa táng cho người dân

10:05 | 20/02/2013

2,153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký quyết định số 05/2013/QĐ-UBND về việc quy định chính sách hỗ trợ khuyến khích hoả táng trên địa bàn thành phố. Theo đó, mức cao nhất đối với người lớn là 3 triệu đồng, trẻ em dưới 6 tuổi là 1,5 triệu đồng.

Theo quyết định, người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội khi thực hiện hỏa tang tại các cơ sở của Hà Nội sẽ được hưởng mức hỗ trợ chi phí hỏa táng 3 triệu đồng/trường hợp đối với thi hài người lớn và 1,5 triệu đồng/trường hợp đối với thi hài trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngoài ra, Hà Nội cũng hỗ trợ 500.000 đồng chi phí vận chuyển cho trường hợp ở khu vực nội thành và một triệu đồng cho trường hợp ở ngoại thành.

 

Những người có hộ khẩu Hà Nội sẽ được hỗ trợ chi phí hoả táng.

 

Bên cạnh đó, các đối tượng người có công đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại các Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; các đối tượng xã hội đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại các Trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm điều trị bệnh nhân HIV; người vô gia cư, lang thang cơ nhỡ không có người thân, mất trên địa bàn thành phố cũng được hưởng mức hỗ trợ như trên và được hỗ trợ thêm áo quan hỏa táng và túi đồ khâm liệm, quản lý lưu giữ bình tro.

Riêng người dân thuộc hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi được hưởng thêm mức mức hỗ trợ phí vận chuyển 500.000 đồng/trường hợp. Ngoài ra, với các chi phí khác như: áo quan hỏa táng và túi đồ khâm liệm, quản lý lưu giữ bình tro được hưởng theo mức giá thấp nhất của ban phục vụ lễ tang.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2013, thời gian thực hiện trong 3 năm từ 2013-2015.

 

Ngọc Tú