Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

15:54 | 04/07/2018

733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố hạ điểm chuẩn lớp 10 công lập không chuyên ở một số trường.  

Đây là những trường đã tuyển sinh đợt 1 nhưng còn chỉ tiêu. Những học sinh đạt điều kiện sau khi hạ điểm chuẩn có thể nộp hồ sơ bổ sung ngay trong ngày 5/7.

Trước đó, chiều 29/6, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường THPT khối không chuyên. Theo kết quả do Sở GD&ĐT TP Hà Nội công bố, mặc dù số lượng thí sinh dự thi tăng cao nhưng điểm trúng tuyển vào nhiều trường lại giảm đáng kể so với năm học 2017-2018 từ 1-2 điểm. Một số trường tốp đầu như Trường THPT Chu Văn An có điểm chuẩn cao nhất năm nay là 51,5 điểm, thấp hơn đến 4 điểm so với năm trước.

ha noi ha diem chuan vao lop 10 cong lap
ha noi ha diem chuan vao lop 10 cong lap

Tuy nhiên, số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 năm nay lên đến 95.000 thí sinh trong khi chỉ tiêu vào các trường công chỉ có 63.050 chỉ tiêu. Như vậy, sẽ có khoảng 32.000 học sinh không có chỗ tại các trường công lập.

Chính vì số lượng thí sinh quá đông, nhiều phụ huynh đã nộp hồ sơ vào các trường ngoài công lập để “chống trượt”. Khi có điểm chính thức lại ồ ạt đăng ký các trường công lập và gặp nhiều khó khăn trong việc rút hồ sơ.

Sở GD&ĐT Hà Nội sau đó phải ra văn bản yêu cầu các trường ngoài công lập phải nghiêm túc thực hiện quy định tuyển sinh, không gây khó khăn cho học sinh, phụ huynh. Nếu học sinh muốn rút hồ sơ nhập học để thay đổi lựa chọn, các trường ngoài công lập phải tạo điều kiện và hoàn trả các phí đã thu.

Khi nhập học, học sinh sẽ được chọn học một trong ba ban: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ban cơ bản. Học sinh đã trúng tuyển vào trường phải học ổn định hết cấp học tại trường đó. Với trường hợp đặc biệt cần chuyển trường sẽ được Giám đốc Sở GD&ĐT xem xét, quyết định.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.