Hà Nội giảm gần 100 phòng, ban và hơn 200 cán bộ

13:52 | 03/08/2016

5,759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP Hà Nội vừa xây dựng xong đề án sắp xếp bộ máy của 22 sở, các ban quản lý dự án, các đơn vị sự nghiệp công lập do UBND thành phố quản lý. Sắp xếp ở 10 sở đã giảm được 21 phòng. Do giảm được 21 phòng nên đã giảm được 21 trưởng phòng và 63 phó phòng.

Thành phố sẽ tiếp tục sắp xếp 12 sở và 70 ban quản lý dự án thuộc thành phố quản lý đến tháng 10-2016 sẽ giảm tiếp được 18 trưởng phòng, 93 phó trưởng phòng và 35 ban quản lý dự án. Với đề án giảm mạnh số nhân sự như vậy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Nếu như không làm thận trọng, tỉ mỉ, không đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước và lợi ích của người lao động, cũng như tính chất công việc thì sẽ gây xáo trộn. Vì vậy, Ban cán sự Đảng UBND thành phố đang thực hiện rất thận trọng, luôn luôn coi trọng tính chất ổn định công việc và chất lượng công việc”.

ha noi giam gan 100 phong ban va hon 200 can bo

Lâu nay, biên chế phình to, tiêu tốn nguồn ngân sách khổng lồ là mối lo ngại của nhà nước và toàn dân. Đã bao nhiêu nghị quyết của các cấp, các ngành nhằm khắc phục vấn đề này nhưng không có chuyển biến rõ rệt. Vì vậy, có thể đánh giá cao hành động quyết liệt của TP Hà Nội. Chỉ với đề án sắp xếp bộ máy hành chính trong năm nay mà Hà Nội đã giảm được gần 100 phòng, ban với hơn 200 trưởng, phó phòng. Đó là con số ấn tượng và đó cũng là cuộc cách mạng về nhân sự!

Đây mới là bước sắp xếp nhân sự ở các sở, ban, ngành ở thành phố; còn nếu tiếp tục sắp xếp lại ở các quận, huyện, con số nhân sự sẽ giảm thêm được nhiều hơn nữa.

Từ đó mới thấy rằng, mỗi một tỉnh, thành phố đều có thể giảm ngay biên chế 1000 cán bộ, công chức mà không hề bị ảnh hưởng, xáo trộn đến sự vận hành của bộ máy công quyền.

Nhìn rộng ra, từ các cơ quan trung ương tới địa phương (xã, huyện) có thể giảm biên chế được hàng vạn cán bộ, nhất là loại cán bộ “sáng cắp ô đi, tối cắp về”, tốn cơm, vô tích sự!

Đức Toàn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc