Hà Nội: Gần 7.800 cán bộ tham gia coi thi THPT Quốc gia 2018

08:45 | 26/05/2018

299 lượt xem
|
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia thành phố Hà Nội vừa chủ trì cuộc họp với lãnh đạo 30 quận, huyện, thị xã và một số sở ngành, các trường đại học trên địa bàn, yêu cầu rà soát cơ sở vật chất, điểm thi, giao thông, y tế… nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018.  
cac phuong an da san sang cho ky thi thpt quoc gia 2018Danh sách 63 cụm thi THPT Quốc gia năm 2018
cac phuong an da san sang cho ky thi thpt quoc gia 2018Những lưu ý trước kỳ thi THPT Quốc gia 2018
cac phuong an da san sang cho ky thi thpt quoc gia 2018“Chốt” phương án thi THPT quốc gia 2018

113 điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị

Năm 2018, Bộ GD&ĐT tiếp tục phân công Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì, phối hợp với 10 trường đại học và học viện tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. 10 trường ĐH phối hợp gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Bách Khoa Hà Nội, Công nghiệp Việt - Hưng, Y Hà Nội,… trong đó, lần đầu tiên có trường ĐH Công nghiệp Dệt May Hà Nội tham dự làm thi.

cac phuong an da san sang cho ky thi thpt quoc gia 2018
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn thành phố có 113 điểm thi với 3.363 phòng thi. Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên được điều động tham gia công tác coi thi là 7.775 người, trong đó có 3.900 cán bộ, giảng viên trường đại học. Sở đã phối hợp cùng Công an thành phố, Cảnh sát PCCC, Sở Xây dựng; UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng có phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra; chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ kỳ thi.

Ngoài ra, các đơn vị phải có phương án đề phòng mưa bão làm tốc mái, dột nước ở phòng thi, ngập nước cục bộ tại các điểm thi; chống ùn tắc giao thông. Phương án bảo đảm điện tại các điểm thi cũng được triển khai, trong đó gồm cả phương án dự phòng cho các hoạt động của Hội đồng thi, phục vụ Ban in sao đề, coi thi và chấm thi…

Bảo đảm tốt nhất các điều kiện

Lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND quận, huyện thị xã và trường đại học cho biết, đã chuẩn bị về nhân lực, tâm thế sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường có số lượng điểm thi nhiều nhất thành phố (35 điểm thi). Trường đã huy động 1.145 cán bộ coi thi.

"Mặc dù triển khai theo hình thức mới, nhưng Sở GD&ĐT Hà Nội cần sớm phát tài liệu hướng dẫn làm thi để nhà trường triển khai phổ biến tới cán bộ, giám thị. Đồng thời, Sở nên có đường dây nóng từ nay đến kỳ thi để nắm bắt các thông tin kịp thời" - ông Hải đề xuất.

Tương tự, ĐH Bách Khoa Hà Nội là đơn vị có số lượng điểm thi lớn thứ 2 của thành phố, đại diện trường này cho biết, đã cử 800 cán bộ tham gia công tác coi thi. "Các điểm thi của trường nằm trên địa bàn 5 quận, 4 huyện kéo dài từ Mê Linh đến Phú Xuyên. Đến nay cơ sở vật chất đã chuẩn bị xong, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã hoàn tất" - đại diện Trường ĐH Bách Khoa cho biết, đồng thời đề xuất Hà Nội có thêm hỗ trợ về kinh phí cho cán bộ làm thi phải di chuyển trên 15km.

Đại diện trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội cho biết, lần đầu tiên tham gia coi thi, với 7 điểm thi ở huyện Gia Lâm và huyện Đông Anh. "Trường đã huy động 199 cán bộ coi thi. Sở GD&ĐT cho biết sớm địa điểm thi cụ thể để phân công cán bộ coi thi phù hợp"- đại diện trường này kiến nghị.

Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý nhấn mạnh, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Hà Nội là địa phương có quy mô tổ chức lớn với gần 80.000 học sinh; điều động hơn 7.000 cán bộ làm thi. Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp các ngành giao thông, điện lực, y tế... triển khai các phương án đảm bảo mọi điều kiện cho kỳ thi. Trưởng các điểm thi phải tiếp tục phổ biến kỹ quy chế để cán bộ, giám thị làm công tác coi thi nắm chắc quy chế thi. Công an thành phố rà soát, phối hợp cùng Sở GTVT hướng dẫn, phân luồng, không để ách tắc giao thông trong quá trình diễn ra kỳ thi...

"Sở GD&ĐT cần lưu ý, chỉ đạo các trường ôn tập tốt cho học sinh để học sinh Hà Nội có kết quả cao nhất kỳ thi này" - Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý chỉ đạo.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 25-27/6/2018 với 2 mục đích: Lấy kết quả của kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố đường dây nóng trên website của sở nhằm tiếp nhận thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia. Số điện thoại đường dây nóng: 0902139764.

KTĐT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank