Hà Nội: Dừng cấp phép đào đường trong dịp Tết Nguyên đán

14:47 | 22/12/2013

1,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch 2014 và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Công an Hà Nội lên kế hoạch xử lý nghiêm xe vi phạm và tạm dừng cấp giấy phép thi công đào vỉa hè, lòng đường trên toàn thành phố trong dịp Tết.

Ngày 21/12, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết cổ truyền của dân tộc, nhưng hiện nay đã xuất hiện tình trạng ùn ứ giao thông tại một số nút giao thông do lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao. Mặt khác, từ nay đến Tết Nguyên đán, thủ đô sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn. Do vậy, việc đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là rất quan trọng.

Hà Nội cấm đào đường dịp Tết Nguyên đán.

Theo vị Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Hà Nội vẫn còn 49 điểm đen về ùn tắc, cùng với đó là 164 điểm có nguy cơ ùn ứ trên 55 tuyến phố trọng điểm ra vào thành phố. Nếu chỉ lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông thì khó có thể đảm bảo được giao thông thông suốt. Trước thực tế trên, thành phố cần phải tăng cường lực lượng thanh tra giao thông các quận huyện và dân phòng địa phương tham gia điều tiết giao thông.

Còn theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vào dịp cuối năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố tăng từ 3-4 lần so với ngày thường, chỉ một sự cố nhỏ xảy ra cũng có thể khiến ùn tắc kéo dài cả tuyến phố. Để đảm bảo giao thông trong cái dịp Tết, lễ hội sau tết, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức duy tu, sửa chữa và lắp mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao quan trọng để đảm bảo giao thông thông suốt. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2014, từ ngày 15/1 đến 16/2/2014, giao thông thủ đô sẽ phân luồng từ xa. Cụ thể, phạm vị hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông được giới hạn bởi các tuyến đường như Phạm Văn Đồng- Phạm Hùng- Đại lộ Thăng Long- đường 70… Các loại xe ô tô có trọng tải đến 1,25 tấn sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm. Đối với xe taxi, sẽ căn cứ theo điều kiện hạ tầng, lưu lượng phương tiện thực tế trong thời gian diễn ra các dịp lễ, Tết để phân luồng nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Cũng trong dịp Tết và lễ hội đầu xuân, Sở Giao thông Vận tải cũng tạm dừng cấp giấy phép thi công đào hè đường trên toàn thành phố từ ngày 15/1/2014 đến 15/2/2014. Các đơn vị thi công công trình phải thu hồi rào chắn, hoàn trả mặt đường, vỉa hè trước ngày 15/1.

Bên cạnh đó, lực lượng liên ngành cũng yêu cầu phải siết chặt đối với các hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe ô tô. Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ chỉnh trang phương tiện và ý thức của lái xe. Với xe khách vi phạm đề nghị cắt nốt, taxi thì thu hồi phù hiệu. Doanh nghiệp nào tốt sẽ được tăng cường, bổ sung nốt, đảm bảo đủ xe phục vụ nhân dân đi lại.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc