Hà Nội đưa An toàn giao thông vào chương trình học

15:18 | 02/05/2018

1,190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, từ năm học 2019-2020 các trường học sẽ triển khai dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông” cho cả 3 cấp học.

Cụ thể, trong năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có văn bản chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc, cùng với đó là tổ chức các cuộc thi của giáo viên, học sinh trong chương trình chính khóa.

Trước đó, Sở đã xây dựng và hoàn thiện khung chương trình giáo dục An toàn giao thông (ATGT) cho cả 3 cấp học, tổ chức thẩm định và tổ chức dạy thí điểm bộ tài liệu này tại 32 trường học từ tháng 2/2018.

ha noi dua an toan giao thong vao chuong trinh hoc

Nội dung tài liệu bao gồm lý thuyết, thực hành trong đó có câu hỏi, tình huống, hoạt động trải nghiệm, 60-70% nội dung là dành cho giáo dục ATGT đường bộ, 30% còn lại cho đường sắt và các loại hình giao thông khác.

Các nội dung soạn thảo theo hướng mở để phát huy tính sáng tạo của thầy và trò trong quá trình giảng dạy, học tập. Trong quá trình thí điểm, toàn thành phố có 32 trường, 64 lớp, 64 giáo viên, 2.991 học sinh của 12 trường tiểu học, 12 trường THCS tại các đơn vị trực tiếp tham gia giảng dạy, học tập bộ tài liệu ở 3 lớp/cấp học.

Đây không phải lần đầu tiên Sở GD&ĐT Hà Nội đưa chương trình ATGT vào trường học. Trước đây các cấp học từ mầm non đến phổ thông đều có tài liệu giảng dạy về ATGT nhưng chủ yếu mới lồng ghép trong môn học hoặc đưa vào chương trình ngoại khóa.

Theo đánh giá chung của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh, việc đưa nội dung giáo dục ATGT vào dạy trong nhà trường là cần thiết, nội dung và thời lượng phù hợp.

Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ báo cáo Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội về việc thực hiện dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông” lớp 1, 6, 10 đối với học sinh toàn thành phố từ đầu năm học 2019-2020.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.