Hà Nội: Điểm chuẩn vào trường chuyên giảm mạnh

10:27 | 25/06/2015

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2015 - 2016.

Khác với những lo lắng rằng sẽ lấy điểm cao khi số lượng dự thi vào lớp 10 khá lớn của lứa “Rồng Vàng”. Điểm chuẩn vào các trường chuyên lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Nội lại thấp hơn so với các năm trước, chỉ trừ một số trường chuyên về ngoại ngữ.

Điển hình, trường Top đầu như THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam mức điểm chuẩn vào các lớp chuyên Toán, Tin, Hóa, Sinh, Lý giảm mạnh. Nếu như năm 2014 điểm chuẩn đợt 1 lớp Toán là 37,5 thì năm nay giảm xuống còn 34,75; lớp Tin từ 39,25 giảm xuống còn 36,0, chuyên Sinh chỉ 43,5 điểm… Chỉ có các lớp chuyên Tiếng Anh, Tiếng Trung là tăng hơn so với năm trước đôi chút.

Điểm chuẩn cụ thể vào lớp 10 của các trường chuyên

Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ thì mức điểm chuẩn lớp Sử cũng giảm nhiều so với năm học trước, từ mức 32,0 điểm giảm xuống còn 28,0; Lớp Ngữ Văn từ 37,75 xuống còn 36,0…

Các trường chuyên khác số điểm chuẩn cũng thấp hơn năm 2014 từ 0,5 đến 4,5 điểm. Đơn cử, điểm vào THPT Chu Văn An cao nhất cũng thuộc về chuyên Anh 40 điểm; thấp nhất chuyên Sinh: 30,5.

Chuyên Anh cũng có điểm chuẩn cao nhất của THPT chuyên Sơn Tây với 33 điểm; thấp nhất là chuyên Sử.

Theo quy định của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, căn cứ vào điểm chuẩn, hiệu trưởng các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển vào trường theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo và hướng dẫn tuyển sinh của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội.

Hôm nay (25/6), các thí sinh đỗ vào lớp chuyên của các trường chuyên bắt đầu nộp hồ sơ nhập học.

Riêng THPT chuyên Sơn Tây tuyển bổ sung vào lớp chuyên Tin. Những học sinh dự thi vào lớp chuyên Toán của trường nhưng không trúng tuyển mà có nguyện vọng vào học lớp chuyên Tin sẽ nộp đơn dự tuyển theo mẫu tại trường từ 8h ngày 25/6 đến 17h ngày 27/6.

Huyền Anh

(Năng lượng Mới)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.