Hà Nội đẩy nhanh hoàn thành đường vành đai 1, 2

09:24 | 24/06/2011

2,168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tập trung tối đa mọi nguồn lực, sớm hoàn thành đường vành đai 1 và 2.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông trong nội đô, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tập trung tối đa mọi nguồn lực để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, sớm hoàn thành đường vành đai 1 và 2 trong giai đoạn 2011-2016.

Thi công đường vành đai 3. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN).

Theo báo cáo của Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu đang phải tạm dừng vì không có mặt bằng thi công. Nguyên nhân là do khối lượng giải phóng mặt bằng của dự án lớn, nguồn gốc đất của các hộ dân rất phức tạp.

Hiện Ban quản lý các dự án trọng điểm đang kiến nghị quận Đống Đa chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác định nguồn gốc đất của 300 trường hợp và xác định nhân khẩu của 210 trường hợp, dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2011 để trình phê duyệt.

Đối với đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục, Ban quản lý dự án đang tiến hành khảo sát lập thiết kế cơ sở, dự án đầu tư, dự kiến trình thẩm định dự án trong tháng 11/2011. Cũng liên quan đến dự án đường vành đai 1, nút giao thông Ô Chợ Dừa hiện đã hoàn thành 3 phương án kiến trúc, trong đó tổ tư vấn cơ bản thống nhất phương án 2 (cầu vượt thiết kế 1 nhánh đi lệch phía phố Tôn Đức Thắng) và đang xin các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Dự án đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở-Ngã Tư Vọng, Ban quản lý các dự án trọng điểm đang trình phê duyệt dự án đầu tư và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định. Việc khớp nối với đường trên cao, Ban đã làm việc với Sở Giao thông Vận tải dự kiến đưa ra bề rộng dải phân cách giữa là 4m, vị trí nút giao Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng là 8,5m để làm trụ cầu. Riêng hầm bộ hành Ngã Tư Vọng, ranh giới điểm cuối của dự án là 1/2 mặt cắt nút do đó việc xây dựng hầm bộ hành không đồng bộ và liên thông 4 cửa hầm tại 4 góc ngã tư sẽ chưa đưa vào sử dụng được ngay, cần thực hiện hầm bộ hành ở dự án riêng hoặc dự án đường vành đai 2 trên cao, đoạn cầu Vĩnh Tuy-Ngã Tư Vọng.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu đối với dự án đường vành đai 1, trong tháng Bẩy tới, các bên liên quan phải hoàn thành các thủ tục cần thiết để tiến hành giải phóng mặt bằng theo đúng tiến độ đặt ra, phấn đấu đến hết năm 2011 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu. Đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục và đường vành đai 2 cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để khởi công trong năm 2012. Việc đẩy nhanh tiến độ triển khai 2 dự án này sẽ góp phần đáng kể giải quyết tình trạng ùn tác giao thông trong khu vực nội đô.

Theo TTXVN/Vietnam+

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc