Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015

16:19 | 24/06/2015

793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm đầu tiên tổ chức thi “kép” với hai mục đích xét tốt nghiệp THPT và là căn cứ để tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ nên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 được đặc biệt chú trọng.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, năm nay, Hà Nội có 9 cụm thi với 164 điểm thi. Tổng thí sinh tham dự là 118.443 học sinh. Trong đó có 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì, 1 cụm thi do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội chủ trì.

Năm nay lượng thí sinh thi tại các địa phương tăng cao nên thí sinh đổ về Thủ đô giảm đáng kể so với mọi năm. Tuy nhiên, Hà Nội cũng đã có các phương án đảm bảo an toàn giao thông, tiếp sức mùa thi, chuẩn bị xe tuyến, xe buýt đưa đón thí sinh từ sớm...

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh của TP Hà Nội vừa diễn ra, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội khẳng định: “Trước đây, có chuyện kỳ thi đại học luôn đảm bảo nghiêm túc nhưng kỳ thi tốt nghiệp THPT ở đâu đó còn lỏng lẻo. Điểm khác biệt của kỳ thi năm nay là cuộc thi kép nhằm lấy kết quả cho việc xét tốt nghiệp và là căn cứ để tuyển sinh đại học, cao đẳng. Vì vậy, Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải cẩn trọng trong từng khâu chuẩn bị, tổ chức thi nhằm đảm bảo một cuộc thi công bằng, nghiêm túc”.

Hà Nội sẽ có khoảng 118 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi THTP Quốc gia 2015

Hiện, các khâu chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2015 trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành. Riêng ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố đã có 104 thành viên.

Ban tổ chức kỳ thi cũng lập đường dây nóng để hỗ trợ các thí sinh trong suốt thời gian diễn ta kỳ thi. Vì vậy, khi có thắc mắc về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, phụ huynh và thí sinh có thể gọi về số: 01628167646.

Về việc đảm bảo an ninh trật tự trong kỳ thi, ông Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nói: "Đơn vị đã lên phương án và chuẩn bị lực lượng, đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi trước, trong và sau kỳ thi để được đảm bảo an toàn nhất. Trong các ngày thi, lực lượng chức năng sẽ có kế hoạch cụ thể kể từ giai đoạn chuẩn đề thi, sao in đề, vận chuyển đề đến các điểm thi. Tại các điểm thi Hà Nội, sẽ tăng cường lực lượng bảo vệ, tuần tra, mật phục để chống các hoạt động đột nhập, gian lận...".

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/7. Dù lượng thí sinh về Thủ đô dự thi có giảm so với những năm trước nhưng Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vẫn yêu cầu các đơn vị liên quan, cơ quan chức năng và lãnh đạo các quận, huyện nơi có các điểm thi cần hỗ trợ, khắc phục khó khăn cho các đơn vị chủ trì. Các lực lượng hỗ trọ phải luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ theo phương châm "4 tại chỗ": Chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

Yêu cầu các lực lượng chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi và luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó với các tình huống, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn nói: “Đây cũng là dịp thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Thủ đô với cả nước nên công tác chuẩn bị phải tốt nhất, quá trình làm việc phải trách nhiệm nhất”.

Huy An (Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.