Hà Nội có hơn 2.000 gái bán dâm hoạt động

07:50 | 02/12/2015

4,664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên địa bàn Thủ đô hiện có hơn 2.000 gái bán dâm, tập trung chủ yếu ở Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng…
ha noi co hon 2000 gai ban dam hoat dongNhững câu chuyện đằng sau 'động' bán dâm đồng tính
ha noi co hon 2000 gai ban dam hoat dongTiệm gội đầu hớt tóc ‘kiêm’ kích dục

Đó là thông tin được Thượng tá Lê Huy - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) công bố tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 1/12.

Thượng tá Lê Huy cho biết, trong năm 2015 Công an thành phố đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đấu tranh với các tụ điểm, địa bàn phức tạp, nhức nhối về hoạt động mại dâm.

Các lực lượng chức năng đã phối hợp với các sở, ban ngành tổ chức kiểm tra hành chính 36.094 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự, xử lý 1.572 lượt cơ sở vi phạm.

ha noi co hon 2000 gai ban dam hoat dong
Thượng tá Lê Huy tại buổi giao ban báo chí.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã tập trung truy quét xử lý nhiều gái bán dâm công cộng, gái tiếp viên dịch vụ hoạt động trên địa bàn.

Trong năm 2015, cơ quan chức năng đã triệt xóa được 2 tụ điểm mại dâm công cộng là khu vực Vườn hoa phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) và khu vực trước cửa Cung Văn hóa Việt Xô (quận Hoàn Kiếm). Đã phát hiện, đấu tranh, triệt phá 234 ổ mại dâm, bắt 1.109 đối tượng, xử lý hình sự 185 vụ với 208 đối tượng.

Nói về thực trạng gái bán dâm trên địa bàn thủ đô, Thượng tá Lê Huy cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ trên toàn thành phố có hơn 2.000 gái bán dâm. Các đối tượng này hoạt động tại các địa bàn công cộng, các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các cơ sở masage, tẩm quất, cà phê vườn, cắt tóc gội đầu trá hình.

Gái bán dâm tập trung tại các địa bàn giáp ranh, dọc theo tuyến giao thông tại một số quận huyện như Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông, Quốc Oai, đường Phạm Văn Đồng, Nam - Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng…

Đáng chú ý, một số quán karaoke còn tổ chức cho tiếp viên nữ nhảy “sexy” để thu hút khách. Hoặc mại dâm với thủ đoạn “gái gọi” có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng dưới nhiều hình thức như lợi dụng khoa học kỹ thuật, thông qua các trang mạng xã hội, hoặc qua đối tượng môi giới là thành viên của các trang website sex để quảng cáo, đưa hình ảnh, số điện thoại.

Đặc biệt là hình thức mua bán dâm theo tour du lịch dài ngày, trọn gói, mại dâm trong giới sinh viên…

Cũng theo Thượng tá Lê Huy, tệ nạn mại dâm đồng tính có dấu hiệu xuất hiện giao dịch, thỏa thuận tại một số địa điểm công cộng như khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang, tại một số cơ sở masage trá hình ở một số quận nội thành như Hoàng Mai, Ba Đình.

Trả lời về vấn đề lập “phố đèn đỏ” để quản lý tốt hơn gái mại dâm, Thượng tá Lê Huy cho rằng, Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm không công nhận mại dâm là nghề hợp pháp.

Tuy nhiên, với số lượng hơn 2.000 gái bán dâm hoạt động trên địa bàn Thủ đô, Công an Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu, phần mềm để quản lý tốt hơn số lượng gái mại dâm này.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc