Hà Nội: Xe máy điện vẫn chưa đi đăng ký

06:00 | 06/06/2014

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67, Công an Hà Nội) xác nhận, sau gần một tuần thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an, Hà Nội chưa có trường hợp xe máy điện nào đi đăng ký.

Theo Trung tá Đinh Thanh Thảo - Đội trưởng Đội Đăng ký và Quản lý phương tiện (PC67), đa số chủ phương tiện xe máy điện khi đến điểm đăng ký đều chỉ để thăm dò. Chưa có trường hợp nào tiến hành đăng ký cho phương tiện. Bên cạnh đó, lực lượng đăng ký phương tiện cũng gặp khó khăn khi thực hiện Thông tư 15. Cụ thể, nhiều xe đạp điện bị chủ sở hữu cắt rời bàn đạp và chèn các vật khác vào cho giống xe máy điện.

Học sinh không đội mũ bảo hiểm đi xe máy điện chưa đăng ký.

Còn Trung tá Phạm Văn Hậu - Phó Phòng PC67 cho biết, hiện tại, PC67 mới chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật cho người tham gia giao thông bằng xe máy điện chứ chưa xử phạt.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội luôn tạo điều kiện tốt nhất để người dân có thể đăng ký xe máy điện. Đối với các trường hợp dưới 18 tuổi chưa có chứng minh thư nhân dân thì chỉ cần sổ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan khi mua xe máy điện để sử dụng là có thể đăng ký. Còn các trường hợp mua xe máy điện từ trước mà bị mất các loại giấy tờ cần thiết, PC67 đã đang tập hợp các ý kiến của người dân để trình lên các cấp xin ý kiến xử lý.

Trong tháng 5/2014, toàn thành phố xảy ra 184 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 163 người (tăng 37 vụ, 16 người chết, 32 người bị thương so với tháng 4/2014). Tai nạn giao thông tại các huyện ngoại thành chiếm trên 70% số vụ.


T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc