Hà Nội chính thức có phố Trịnh Công Sơn

14:28 | 07/07/2015

2,536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội vừa thông qua Tờ trình đặt tên và điều chỉnh độ dài 22 tuyến đường, phố.
Lào Cai: Ba đường phố mang tên liệt sĩ trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979
Hà Nội: 28 đường phố được đặt tên mới
Hà Nội sẽ có đường mang tên Đại tướng

Trong số các tuyến phố đặt tên và điều chỉnh độ dài năm 2015, có 9 tuyến mang tên địa danh, 4 đường phố mang tên di tích lịch sử văn hóa, 6 đường, phố mang tên danh nhân và 3 phố điều chỉnh kéo dài.

Phố Trịnh Công Sơn được đặt cho đoạn đường từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ. Đoạn đường này dài 900 m, rộng 9,5-12,5 m (thuộc địa bàn quận Tây Hồ).

Phố Nguyễn Đình Thi đặt cho tuyến đường dài 2.230m, rộng 7,5 - 9,5m từ ngã ba giao cắt đường Thanh Niên cạnh vườn hoa Lý Tự Trọng đến ngã ba giao cắt phố Trích Sài (quận Tây Hồ).

Hà Nội chính thức có phố Trịnh Công Sơn
Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hai tuyến phố Mạc Thái Tông và Mạc Thái Tổ trên địa bàn quận Cầu Giấy đã được đưa vào Tờ trình và được Hội đồng Nhân dân nhất trí thông qua. Tên hai tuyến phố này được rút khỏi kỳ họp cuối năm 2014, vì còn có những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, sau khi có được sự đồng thuận của các đơn vị liên quan, hai vị vua triều Mạc đã được thông qua để đặt tên đường phố.

Bên cạnh đó, Hội đồng Nhân dân cũng thông qua việc đặt tên cho 6 tuyến đường, phố của quận Bắc Từ Liêm là Hoàng Liên, Sùng Khang, Châu Đài, Trung Tựu, Đăm, Thanh Lâm. Quận Nam Từ Liêm là phố Đại Linh, phố Do Nha.

Quận Tây Hồ có thêm phố Nguyễn Hoàng; Huyện Đông Anh thêm đường Bắc Hồng, đường Vân Nội và đường Gia Lương; Quận Cầu Giấy có thêm phố Phạm Văn Bạch; Quận Hà Đông thêm phố Yên Lộ; Quận Long Biên thêm đường Phúc Lợi.

Ba tuyến phố đề nghị điều chỉnh kéo dài gồm: phố Trần Phú thuộc quận Ba Đình (đoạn từ cuối phố Trần Phú (ngã năm giao cắt phố Lê Trực, Ông Ích Khiêm, Trịnh Hoài Đức) đến ngã ba giao cắt phố Sơn Tây); Phố Nhật Tảo thuộc quận Bắc Từ Liêm (đoạn từ cuối phố Nhật Tảo đến ngã ba gần Xí nghiệp xây lắp H36); Phố Hàm Nghi thuộc quận Nam Từ Liêm (đoạn từ cuối phố Hàm Nghi đến ngã ba giao cắt đường K2, đối diện Xí nghiệp 197 Bộ Quốc phòng).

Q.Dương

Năng lượng Mới