Hà Nội cần xử lý nghiêm vi phạm an toàn thực phẩm

09:10 | 11/03/2017

432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Hội nghị Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm (ATTP) Hà Nội, Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh cần phải xử lý nghiêm các vi phạm ATTP, không để sai phạm lặp đi lặp lại.

Ngày 9/3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo công tác ATTP Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong năm 2016 các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã kiểm tra 102.644 lượt cơ sở, phát hiện 16.521 cơ sở vi phạm ATTP, phạt tiền 4.985 cơ sở với số tiền trên 28 tỉ đồng.

Nhấn mạnh những kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng thừa nhận qua kiểm tra, cũng có nơi Chủ tịch UBND xã phường còn chưa thực sự sâu sát thực hiện chỉ đạo của thành phố trong việc kiểm tra, xử lý các vi phạm.

ha noi can xu ly nghiem vi pham an toan thuc pham
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có 6 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm công nghiệp và 15 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm bán công nghiệp; có 4 khu giết mổ gia súc, gia cầm thủ công; khoảng 1.047 điểm, hộ giết mổ nhỏ, lẻ thủ công. Toàn thành phố có 454 chợ, 124 siêu thị, 22 Trung tâm thương mại.

Diện tích rau an toàn là 5.500 ha/12.000 ha. Sản xuất thực phẩm của thành phố đáp ứng khoảng 60% nhu cầu, số còn lại được nhập khẩu và đưa về từ các tỉnh khác.

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã chỉ rõ điểm yếu nhất hiện nay là việc tuyên truyền với người tiêu dùng chưa hiệu quả. Đồng thời phải xử lý nghiêm các vi phạm, không để sai phạm lặp đi lặp lại.

Đặc biệt, người kinh doanh không đủ điều kiện hoạt động thì phải rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn, đây là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dân, không thể có cơ hội làm lại.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban chỉ đạo công tác ATTP đề nghị các đơn vị quán triệt nghiêm túc và triển khai ngay các phần việc cần thiết. Người đứng đầu Hà Nội cho biết trong thời gian tới, Thành phố sẽ kiên quyết thực hiện việc dán tem xuất xứ các loại thực phẩm để người dân có thể kiểm tra bằng smartphone.

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc