Hà Nội: Cấm CSGT can thiệp xử lý xe vi phạm

11:04 | 13/06/2017

804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là thông tin được Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội công bố trong buổi sơ kết 3 ngày thực hiện Kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11 về tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiện quá tải, quá khổ, xe ba bánh tự sản xuất, tự lắp ráp giả danh thương binh, bệnh binh, người khuyết tật trên địa bàn chiều 12/6.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, sau 3 ngày (từ 9-11/6), lực lượng CSGT toàn thành phố đã kiểm tra lập biên bản xử lý 821 trường hợp vi phạm giao thông (trong đó có 603 xe tải và 218 xe ba bánh tự chế), tạm giữ 218 phương tiện và 562 bộ giấy tờ các loại.

ha noi cam csgt can thiep xu ly xe vi pham
CSGT Hà Nội xử lý tài xế vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Hầu hết các xe vi phạm các lỗi: dừng, đỗ sai quy định; chở hàng cồng kềnh, không bảo đảm an toàn kỹ thuật; chở vật liệu để rơi vãi; tự ý thay đổi kết cấu thùng, thành xe.

Cũng tại buổi sơ kết, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho hay, trên địa bàn thành phố chỉ có 30 xe ba bánh của thương binh để phục vụ đi lại, nhưng trên thực tế có rất nhiều phương tiện loại này đang lưu thông. Đại tá Thắng cũng thông tin, trong năm 2018 sẽ không cho phương tiện này hoạt động.

Người đứng đầu lực lượng CSGT Hà Nội cũng nhấn mạnh đến việc tăng cường xử lý xe quá tải, qua đó nghiêm cấm cán bộ chiến sĩ gọi điện can thiệp xử lý vi phạm. Nếu phát hiện, Phòng sẽ xử lý kỷ luật.

Ngày 8/6, Công an TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với các phòng nghiệp vụ, lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an 30 quận, huyện trên địa bàn triển khai Kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11 về tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiên quá tải, quá khổ; xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc