Hà Nội bắt đầu thu thuế người kinh doanh trên Facebook

06:36 | 22/06/2017

657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Cục Thuế Hà Nội cho biết, vừa gửi tin nhắn đến 13.422 tài khoản Facebook có hoạt động quảng cáo, bán hàng qua mạng xã hội này trên địa bàn để yêu cầu kê khai thuế.
ha noi bat dau thu thue nguoi kinh doanh tren facebookThu thuế kinh doanh trên facebook có khả thi?

Nội dung tin nhắn của Cục Thuế Hà Nội có nội dung hướng dẫn các tài khoản kinh doanh trên Facebook truy cập trang thông tin của cơ quan thuế để tiến hành kê khai, nộp thuế theo quy định.

Theo đó, công dân Việt Nam (cư trú tại Việt Nam) có hoạt động kinh doanh phải thực hiện đăng ký thuế và có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách Nhà nước nếu doanh thu bán hàng trên ngưỡng doanh thu quy định hiện hành là từ 100 triệu đồng/năm trở lên.

ha noi bat dau thu thue nguoi kinh doanh tren facebook
Nội dung tin nhắn Cục thuế Hà Nội gửi đến các tài khoản có hoạt động kinh doanh trên Facebook.

Với các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử qua mạng hoặc có thu nhập từ kinh doanh thương mại điện tử qua mạng tại Việt Nam thì thực hiện nghĩa vụ thuế áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam.

Trước đó, vào hồi tháng 6, Cục thuế TP. HCM cũng đã mời hơn 13.000 chủ tài khoản Facebook có hoạt động kinh doanh trên Facebook lên làm việc. Danh sách này chủ yếu dựa vào sự sàng lọc từ hệ thống công nghệ thông tin của Tổng cục thuế với các tài khoản Facebook có hoạt động kinh doanh.

Sau khi thông báo, nhiều cá nhân được mời đã tới thực hiện việc kê khai và lấy mã số thuế tại sở thuế TP. HCM. Tuy nhiên có không ít cơ sở kinh doanh đã tìm cách thoái thác với lý do họ chỉ làm ăn buôn bán nhỏ lẻ và có doanh thu không lớn.

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc