Hà Nội bắt đầu in sao đề thi THPT quốc gia 2018

19:31 | 14/06/2018

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp tục là đơn vị được tín nhiệm để thực hiện công tác in sao đề thi THPT quốc gia 2018 cho toàn thành phố.  

Theo PGS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội thì số thí sinh đăng ký thi ở cụm Hà Nội tăng hơn 6.500 em so với năm trước.

Nếu như năm 2017, cụm này in hơn 570.000 đề cho 9 môn của 5 bài thi thì năm nay là hơn 700.000 đề. Vì vậy, ĐH Bách Khoa phải thuê 9 máy in siêu tốc và tăng giờ làm đêm cho kịp tiến độ.

Dự kiến, công tác in sao đề sẽ được hoàn thiện chậm nhất sáng 23/6.

ha noi bat dau in sao de thi thpt quoc gia 2018
Giám thị nhận đề thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Chia sẻ về lực lượng in sao đề thi, PGS Trần Văn Tớp cho biết: Đội ngũ gần 100 người có nhiều năm kinh nghiệm đang ngày đêm phục vụ cho công tác in sao đề thi này.

Lực lượng được chia làm 2 bộ phận, vòng trong làm cố định, vòng ngoài làm theo ca. Nơi in sao được cách ly ba vòng độc lập, có nhân viên an ninh túc trực 24/24h. Tất cả các thiết bị thông minh như: Điện thoại di động, máy tính xách tay, iPad... đều được thu giữ, để bên ngoài.

Ở vòng trong cùng, đồ ăn được đưa qua thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội và đại diện PA83. Cán bộ làm việc ở vòng này không thể liên lạc với bên ngoài. Mọi giao dịch, thông báo (nếu có) đều do trưởng ban in sao đề thi trực tiếp trao đổi với cán bộ công an ở vòng hai.

Tại vòng hai, cán bộ PA83 và thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ túc trực 24/24h, có điện thoại cố định, được ghi âm nội dung trao đổi, để báo tin cho ban chỉ đạo in sao đề.

Vòng ngoài gồm lực lượng an ninh, cán bộ y tế, công an phường, quận.

Cũng theo ông Tớp, mỗi máy có thể in được 2 triệu tờ giấy. Hà Nội sẽ sử dụng khoảng 4-5 tấn giấy để in sao đề và dự trữ thêm khoảng 1,5 triệu tờ, để đề phòng sai sót. Lãnh đạo trường khẳng định: Tùy vào tình huống cụ thể, đề thi sai sót sẽ được trưởng điểm thi điều động phương án hợp lý.

Năm nay, Hà Nội có 79.625 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, trong đó hơn 62.000 em dự thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.

Cụm thi Hà Nội dự kiến có 123 điểm thi với 3.363 phòng. Khoảng 9.000 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên được điều động làm công tác phục vụ, coi thi cũng như đảm bảo an ninh.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.