Hà Nội: 6 người thương vong do bão số 1

10:50 | 28/07/2016

4,538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, tính đến sáng 28/7, đã có 6 người thương vong do ảnh hưởng của bão số 1.
ha noi 6 nguoi thuong vong do bao so 1Bão số 1 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
ha noi 6 nguoi thuong vong do bao so 1[Chùm ảnh] Bão số 1 đổ bộ các tỉnh miền Bắc
ha noi 6 nguoi thuong vong do bao so 1Gió giật mạnh, cây đổ hàng loạt trên đường phố Hà Nội

Từ 19h ngày 27/7 đến 7h ngày 28/7, lượng mưa đo được ở Hà Nội khá cao, có những điểm vượt 100 mm như Phú Xuyên. Khu vực nội thành như quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng lượng mưa cũng khá cao 69 mm.

ha noi 6 nguoi thuong vong do bao so 1
Chiếc taxi bị cây đè bẹp.

Mực nước trên các hồ và sông chính cũng tăng nhanh. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã vận hành 3 trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2 và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.

Còn theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, tính đến 6h ngày 28/7, khu vực nội thành có một số điểm ngập từ 0,2 - 0,3 m như Phạm Văn Đồng, Minh Khai tại chân cầu Vĩnh Tuy, Trường Chinh, Hoàng Mai…

Ngoài ra, lượng cây bị đổ và gãy cành khá nhiều. Đặc biệt, báo cáo của Trưởng ban tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết lúc 14h45 ngày 27/7 tại nhà ông Đặng Văn Đáng (thôn An Mỹ, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên) xảy ra đổ tường lan can tầng 2, làm 1 người chết, 5 người bị thương. Tại huyện Mỹ Đức có 4 hộ bị hỏng mái, 1 nhà xưởng tốc mái và đổ nhiều cột điện…

ha noi 6 nguoi thuong vong do bao so 1
Xe máy bị gió quật ngã trên đường vành đai 3.

Lúc 6h sáng 28/7, mưa to, gió giật mạnh đã khiến rất nhiều cây xanh đổ tại khu vực nội thành Hà Nội, gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người đi đường. Trong mưa bão, một cây to đã đổ đè bẹp chiếc taxi của hãng Hoàn Kiếm đang chạy trên đường Hai Bà Trưng.

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra ngay trước cổng Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (ở số 37 Hai Bà Trưng, Hà Nội). Một nửa chiếc taxi bị đè bẹp hoàn toàn Rất may xe hiện không chở khách và cây lớn đổ trúng phần phía sau xe nên tài xế may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc