Guatemala: Bạo loạn trong tù, nữ người mẫu thiệt mạng

15:09 | 20/07/2016

721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người mẫu thời trang Argentina, Joanna Birrel đã trở thành một trong những nạn nhân của cuộc bạo động bùng nổ trong nhà tù có chế độ giam giữ đặc biệt Pavon ở Guatemala, Đài truyền hình Todo Noticias cho biết.
tin nhap 20160720150652
Người mẫu thời trang Argentina, Joanna Birrel

Theo thông tin từ đài này, nữ người mẫu Argentina 24 tuổi khá nổi tiếng đã bị giết chết trong khi đến thăm cựu đại úy quân đội Guatemala là Biron Lima, bị kết án năm 1998 vì tội giết Giám mục hồng y Juan Gerardi. Theo một nguồn tin, Birrel cũng tham gia các dự án bảo vệ môi trường, cô đến nhà tù này để bàn luận với các tù nhân về một số vấn đề liên quan đến các hoạt động thuộc một công ty của cô.

Trong cuộc bạo động nổ ra vào ngày hôm qua, có tất cả 13 người thiệt mạng, bao gồm cả Birrel và Lima, 18 người bị thương. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của cuộc bạo loạn là do xung đột giữa hai nhóm tù nhân trong việc tranh giành khu vực ảnh hưởng ở trong tù.

Các cuộc bạo loạn bắt đầu sau khi một quả lựu đạn đã phát nổ tại một trong những khoảnh sân của nhà tù. Birrel và Lima hoàn toàn chịu vạ lây (bị giết nhầm) khi hai bên giao tranh dữ dội. Được biết, Biron Lima là một trong những tù nhân nổi tiếng nhất của Guatemala vì đã dám hạ sát một hồng giáo chủ có tiếng tăm.

Đại diện Cơ quan quản lý hệ thống nhà tù của Guatemala, ông Rudy Esquivel cho biết, lệnh báo động đã được ban hành trong tất cả các nhà từ ở nước này. Nhà chức trách cử bổ sung các đội cảnh sát đặc nhiệm và binh sĩ đến 5 nhà tù có chế độ giam giữ đặc biệt (trong đó có Pavon) để duy trì trật tự và ngăn ngừa bạo loạn.

Tại nhà tù Pavon, những tù nhân gây bạo loạn đã chiếm được một số khu vực nhà trại, cố thủ trong đó, chống trả cảnh sát bằng những vũ khí cướp được từ lực lượng bảo vệ nhà tù. Cảnh sát đặc nhiệm đã phải vất vả lắm mới khống chế và vô hiệu hóa được chúng.

Cũng tại nhà tù Pavon này, hồi tháng 9 năm ngoái từng xảy ra một vụ bạo loạn của tù nhân khiến 20 người thiệt mạng.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc