Guardiola nổi nóng trước nhận xét của Mourinho

11:09 | 27/04/2011

739 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thay vì cử chỉ thân thiện như những lần gặp nhau trước đây, hai đồng nghiệp Mourinho và Guardiola đã công kích nhau khá thậm tệ trước giờ bóng lăn.

Sự việc bắt nguồn từ những bình luận của HLV Guardiola liên quan đến công tác trọng tài trong hai trận gặp Real gần đây tại La Liga và chung kết cúp Nhà Vua. Mourinho cũng không vừa khi nhận xét người đồng nhiệm bên phía Barca thuộc về mộtnhóm HLV mới "chuyên chỉ trích các quyết định đúng của trọng tài”.

Điều khiển trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Bernabeu đêm nay sẽ là trọng tài người Đức Wolfgang Stark. Nhưng trước đó, hôm thứ Bảy, Guardiola tuyên bố rằng Mourinho sẽ "vô cùng sung sướng” nếu trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca được chỉ định bắt trận này.

Ảnh minh họa

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, Mourinho lập tức "phản pháo”: "Cho đến giờ chúng ta đã biết đến hai loại HLV. Một nhóm nhỏ không thèm nói chuyện với các trọng tài. Tiếp đó, một nhóm đông đảo hơn nhiều, trong đó có cả tôi, là những người chỉ trích trọng tài khi họ mắc sai lầm lớn. Tuy nhiên, nhóm này cũng là những người sẽ rất hài lòng nếu trọng tài xử lý công minh.

Và bây giờ, với những phát biểu của Pep ngày hôm trước, chúng ta bước vào kỷ nguyên mới với một nhóm thứ ba. Ông ấy là người đi tiên phong trong việc chỉ trích cả những quyết định đúng của trọng tài. Đây là điều tôi chưa bao giờ thấy trong thế giới bóng đá” – Mourinho xỉa xói.

Không chỉ nói miệng, Mourinho còn cho phát cả đoạn băng quay chậm tình huống Pedro Rodriguez của Barca không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị trong trận chung kết cúp Nhà Vua hôm 20/4 để làm dẫn chứng.

Hành động của Mourinho đã khiến Guardiola sau đó không thể giữ được vẻ lịch thiệp thường thấy khi xuất hiện trước giới truyền thông. Thậm chí, vị chiến lược gia 40 tuổi này còn nói tục trước sự ngỡ ngàng của cánh phóng viên.

"Ông ta đã nói chuyện trực tiếp với tôi về vấn đề này. Vì thế, tôi cũng sẽ hành xử như vậy với ông ta vào ngày mai, khi chúng tôi tới sân trước giờ thi đấu… Bên ngoài sân cỏ, tôi xin chào thua trước ông ta” – Guardiola phát biểu.

"Trong căn phòng này (khu vực báo chí), ông ta là một ông chủ ‘khốn kiếp’ và tôi chẳng bao giờ có thể so sánh với ông ta. Đây là cuộc chiến mà tôi sẽ không để mình bị cuốn vào.

Tôi sẽ không biện minh cho phát biểu của mình. Tôi không tìm cách gây áp lực lên trọng tài và tôi chưa bao giờ cố gắng làm điều đó” – Guardiola bóng gió về cách thức mà Mourinho thường làm trước mỗi trận đấu quan trọng.

Chiêu Dương - Bongdaplus.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.