GS Hawking: Chúng ta chỉ còn 100 năm nữa để rời khỏi Trái đất

11:23 | 06/05/2017

1,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo nhà vật lý vũ trụ nổi tiếng Stephen Hawking, loài người đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ bị diệt chủng như dịch bệnh, khí hậu nóng dần lên, sự tăng dân số quá mức… Ông kêu gọi chính phủ các nước nên sớm tìm phương án sơ tán người dân khỏi Trái đất càng sớm càng tốt trước khi quá muộn.  
gs hawking chung ta chi con 100 nam nua de roi khoi trai dat
GS Stephen Hawking

Trong bộ phim tài liệu có tiêu đề “Stephen Hawking: Expedition New Earth” sẽ được phát sóng trên kênh BBC trong tháng tới, giáo sư Hawking cho rằng con người phải rời khỏi Trái đất càng sớm càng tốt để tìm kiếm chỗ ở mới trong vũ trụ vì trong 100 năm nữa, nhân loại sẽ đứng bên bờ vực bị diệt vong.

Nhà vật lý vũ trụ này nói rằng loài người nên tạm trú ở những hành tinh trong Hệ Mặt trời trước khi tìm được những nơi có thể ở được trong vũ trụ bao la.

Theo ông Stephen Hawking, hiện không có bất cứ cách nào khác có thể tránh được sự diệt vong của loài người ngoài việc tìm hành tinh khác để ở.

Đây không phải là lần đầu nhà khoa học nổi tiếng thế giới này đưa ra lời cảnh báo chấn động trên. Tuy nhiên, lần này ông đưa ra thời hạn một thế kỷ chứ không phải một thiên niên kỷ như những lần trước.

Do đã dành nhiều năm để nghiên cứu về vấn đề này, giáo sư Hawking cho biết những mối đe dọa với loài người, ngoài những cái đã kể bên trên, còn rất nhiều thứ khác, trong đó có thể kể đến như chiến tranh hạt nhân, Trái đất bị cạn kiệt các nguồn tài nguyên hay sự xâm chiếm của các thiết bị máy móc thông minh.

Stephen Hawking là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh, hiện là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge. Ông là người đầu tiên khởi đầu một nền vũ trụ học dựa trên sự thống nhất giữa thuyết tương đối tổng quát và cơ học lượng tử. Ông là người ủng hộ mạnh mẽ cách diễn giải đa vũ trụ về cơ học lượng tử.

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc