Graziano Pellè: “Tôi đến Trung Quốc vì tiền”

13:45 | 13/04/2017

965 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Graziano Pellè thú nhận “rõ ràng sẽ không bao giờ đến Trung Quốc nếu không phải vì số tiền lương đó”.  

Graziano Pellè: “Tôi đến Trung Quốc vì tiền”

Graziano Pellè tiết lộ khi đang tham gia chương trình Emigrtis của kênh Italia 1 từ đội bóng mới của mình ở Trung Quốc: “Rõ ràng là tôi sẽ không bao giờ tới Sơn Đông Lỗ Năng nếu không phải vì số tiền lương đó”.

graziano pelle toi den trung quoc vi tien
Pellè trong màu áo của Sơn Đông Lỗ Năng

Graziano Pellè chuyển đến Sơn Đông Lỗ Năng theo hợp đồng 2 năm rưỡi với giá trị 34 triệu bảng, đồng nghĩa với mức lương khoảng 260.000 bảng/tuần. Với mức lương này, Pellè thuộc danh sách 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất hành tinh, xếp trên cả Luis Suarez, Sergio Aguero... và chỉ chịu thua C.Ronaldo, Messi, Neymar hay Hulk - cầu thủ cũng đang thi đấu tại Trung Quốc. Trước đó trong hai năm thi đấu cho Southampton, Pellè nhận mức lương 80.000 bảng/tuần.

Cựu cầu thủ của Southampton chuyển đến CLB mới sau màn tỏa sáng cùng đội tuyển Ý tại Euro 2016. Nhưng chính anh cũng là một trong các tội đồ khiến đội tuyển Ý bị loại khi đá hỏng luân lưu ở trận tứ kết gặp đội tuyển Đức.

“Tôi đã cố gắng đánh lừa Manuel Neuer. Tôi biết anh ấy di chuyển rất nhiều, vì vậy tôi đã ra hiệu sẽ sút kiểu panenka nhằm hy vọng anh ấy đứng yên ở giữa, còn tôi sẽ sút vào bên phải. Vì vậy nên khi thấy anh ấy đã đổ người sang phải, tôi đã hơi giật mình khiến bóng đi quá xa khung thành”, Pellè cho biết.

Bortoluzzi: “Palermo là một canh bạc”

Đội bóng Rosanero (biệt danh của CLB Palermo) đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Diego Lopez cùng giám đốc thể thao Nicola Salerno sau khi vòng đấu 31 kết thúc. Người được chọn để dẫn dắt Palermo là Diego Bortoluzzi, đang là trợ lý của HLV Francesco Guidolin tại Swansea.

“Đây là một cơ hội tuyệt vời đối với tôi”, HLV Bortoluzzi chia sẻ khi vừa đặt chân đến sân bay Palermo.

“Mặc dù biết tình hình khó khăn của đội, nhưng tôi đã chấp nhận ngay lời đề nghị dẫn dắt Palermo. Việc giúp đội bóng trụ hạng là chặng đường vô cùng gian nan và rất khó vượt qua, nhưng tôi sẽ cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất trong từng trận.

“Tôi còn chưa bao giờ gặp Chủ tịch Paul Baccaglini cũng như cựu chủ tịch Maurizio Zamparini, tôi sẽ gặp họ trong buổi ra mắt chính thức tại CLB.

HLV Guidolin đã cho tôi rất nhiều lời khuyên hữu ích trong những năm gần đây. Ông ấy nói gì khi tôi nhận lời ư? Ông ấy đã nói rằng ông ấy yêu tôi.

Nhiệm vụ mới này một canh bạc, nhưng tôi đã sẵn sàng. Tôi sẽ làm với tất cả khả năng của mình, và hy vọng nó sẽ đem lại điều tốt đẹp cho đội bóng.

Tôi nhận lời dẫn dắt trong khi đang cắt cỏ”, tân HLV của Palermo cho biết.

graziano pelle toi den trung quoc vi tien
Diego Bortoluzzi (người bên phải) đang là trợ lý của HLV Francesco Guidolin tại Swansea trước khi nhận lời dẫn dắt Palermo

Mùa giải kết thúc với Samir

Udinese xác nhận mùa giải đã kết thúc với trung vệ Santos Samir sau chấn thương đầu gối.

Trung vệ 22 tuổi người Brazil đã phải rời sân trong trận thắng 3-0 trước Genoa.

Sau khi kiểm tra tại Trung tâm y tế Villa Stuart, CLB Udinese cho biết Samir sẽ phải phẫu thuật để lấy các mảnh sụn bị vỡ ở đầu gối trái. Rất may cho cầu thủ này là các dây chằng xung quanh không bị ảnh hưởng, nhưng với ca phẫu thuật cùng thời gian phục hồi dài sẽ khiến cầu thủ này chỉ có thể trở lại vào mùa hè khi mùa giải đã kết thúc.

graziano pelle toi den trung quoc vi tien

Izzo nhận án phạt cấm thi đấu 18 tháng

Trung vệ Armando Izzo bị cấm thi đấu do dính líu đến dàn xếp tỷ số tại Avellino.

Cầu thủ 25 tuổi của Genoa đã bị cấm thi đấu 18 tháng khi được cho là không khai báo trung thực về vụ dàn xếp tỷ số trong các trận đấu của Avellino với Modena và Reggina ở mùa giải 2013-14.

Một số lãnh đạo và cầu thủ Avellino khác có liên quan đến vụ việc này, như Chủ tịch Walter Taccone, Fabio Pisacane (hiện đang thi đấu cho Cagliari), Raffaele Biancolino (đang thi đấu cho đội bóng nghiệp dư Virtus Volla), Luigi Castaldo và Mariano Arini cũng phải nhận án treo

Đội bóng Avellino sẽ bị trừ 3 điểm vì vụ việc nêu trên.

graziano pelle toi den trung quoc vi tien

Hiện không rõ Izzo có gửi đơn kháng án hay không nhưng luật sư Antonio De Rensis của cầu thủ này cho biết: “Tôi chắc chắn rằng các thẩm phán đã đọc các chứng cứ và không có gì trong đó. Armando là một người trong sạch”.

Cầu thủ đã thi đấu cho Avellino từ năm 2012 đến năm 2014, trước khi chuyển đến Genoa vào mùa hè năm 2014.

Ở mùa giải năm nay, Armando Izzo đã ra sân thi đấu 29 trận tại Serie A cho Genoa và có 2 pha kiến tạo thành bàn: một là cho Leonardo Pavoletti trong trận thắng Crotone trên sân khách ngày 28/8/2016, pha kiến tạo còn lại cho Giovanni Simeone trong trận thua Palermo 3-4 trên sân nhà vào ngày 18/12/2016.

Vào tháng 11/2016, Armando Izzo đã từng được gọi tập trung vào đội tuyển Ý trong trận gặp Liechtenstein ở vòng loại World Cup 2018 và giao hữu với đội tuyển Đức.

Billy Trung