Gợi cảm gây... phản cảm

08:41 | 27/12/2017

703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu như khán giả V-pop đang dần cảm thấy nhàm chán trước những màn trình diễn quá mức sexy, gợi cảm cùng những vũ đạo có phần "quá đà" ở các ca sĩ nữ tràn lan trên khắp các sân khấu thì họ lại bắt đầu có hứng thú trở lại với phong cách mộc và chất của những nghệ sĩ khác.

Suýt... mất nghề vì hở bạo

Sau khi đăng quang cuộc thi "Giọng hát Việt", Hương Tràm là một trong những giọng ca dành được nhiều sự yêu mến của khán giả. Nhưng đáng tiếc, sự nghiệp âm nhạc của cô ca sĩ trẻ không chỉ còn là giọng hát, những tác phẩm xuất sắc mà thay vào đó là một loạt scandal. Hương Tràm liên tục bị "ném đá" vì những lần chọn trang phục không phù hợp với độ tuổi của mình. Không ít lần, những bức ảnh của Hương Tràm đã khiến nhiều người choáng váng vì độ sexy của những bộ trang phục cô lựa chọn.

goi cam gay phan cam

Khán giả dần thấy nhàm chán trước những màn trình diễn gợi cảm quá đà

Trước Hương Tràm, nhiều ca sĩ V-pop cũng từng theo đuổi trào lưu sexy, trong đó có Thanh Thảo. Cô là ca sĩ hoạt động tại thị trường TP HCM nhưng lại bắt đầu nổi tiếng tại miền Bắc nhờ ca khúc "Ôi tình yêu". Thành công với hình ảnh cá tính của búp bê con trai và là một "tắc kè bông" đình đám trong showbiz Việt, chẳng lạ gì khi ca sĩ Thanh Thảo hòa theo dòng người "đeo đuổi" ước mơ gợi cảm, nóng bỏng đang thịnh hành trong giới nghệ sĩ vào thời điểm đó. Nhưng rõ ràng, hình ảnh này khiến cho cô nàng búp bê trở nên "mất chất", cái sexy mà Thanh Thảo hướng đến không thể nào "song hành" nổi cùng nét cá tính, con trai mà cô đã xây dựng thành công. Vì thế, khi loạt hình ảnh được công bố, cô "tắc kè bông" chẳng những không tạo được tiếng vang nào, mà còn khiến cho công chúng trở nên "làm ngơ" với lần "thay da đổi thịt" đấy. Sau đó, cảm nhận rõ điều này hơn ai hết, Thanh Thảo theo đuổi công cuộc xây dựng hình tượng dịu dàng, đằm thắm, mặn nồng. Và quả thật, đây là một quyết định hoàn toàn sáng suốt, vì hình ảnh sau đấy của Thanh Thảo được công chúng yêu thích và ủng hộ đến tận bây giờ.

goi cam gay phan cam
Ca sĩ Thanh Thảo

Được nhận xét là một nghệ sĩ đa năng khi vừa tham gia đóng phim, vừa tham gia ca hát và khiêu vũ, làm người mẫu ảnh, Ngân Khánh được xem như "của hiếm" của điện ảnh Việt và "ngọc nữ" của showbiz Việt hiện nay. Còn nhớ, thời điểm cô nàng quyết định tấn công sân khấu âm nhạc là thời điểm mà hình tượng sexy "lên ngôi". Vì thế, tất nhiên, cô nàng cũng sexy cho "bằng chị, bằng em". Nhưng, rõ ràng sexy thôi chưa đủ! Công chúng hiện giờ đã khó tính hơn thời "công chúa teen, hoàng tử bong bóng" rất nhiều. Âm nhạc với họ không còn "nhìn" mà họ đã quan tâm đến khía cạnh "nghe" và "cảm thụ". Hình ảnh sexy với Ngân Khánh có thể rất đẹp, nhưng sexy trong âm nhạc thì lại "out" nhanh chóng và dễ dàng.

Ở Thảo Trang, công chúng nhìn thấy một cô nàng mạnh mẽ, cá tính và "bốc lửa". Với thương hiệu "xấu lạ", Thảo Trang đã làm được rất nhiều điều được khán giả đón nhận. Gần như là một trong số các ca sĩ hiếm hoi vượt qua cửa ải "phải đẹp thì hãy mơ làm ca sĩ", Thảo Trang là một tượng đài cho thế hệ ca sĩ có khả năng, có chất giọng và có đam mê. Nhưng, chẳng hiểu nghe lời ai "dụ dỗ", loạt ảnh cô diện áo khoác hờ hững để khoe vòng 1 với một background không hề liên quan xuất hiện. Từ đó, hình ảnh Thảo Trang bị "rớt" thê thảm. Không ít khán giả đặt câu hỏi: Đâu mất rồi một cô nàng cá tính ngày xưa? Đâu mất rồi một cái tôi khác biệt? Rất may là sau đó, Thảo Trang đã phát hiện ra điều này và "chỉnh sửa" lại cho mình một hình tượng tuyệt vời. Sexy vừa đủ, cá tính vừa đủ đã tạo nên một hình tượng Thảo Trang vừa đủ cho công chúng mến yêu.

Sexy có gì hay ho?

Bên cạnh những ca sĩ trẻ đang tiếp tục chạy theo trào lưu sexy một cách mù quáng thì ngày càng nhiều những người nghệ sĩ, ca sĩ làm việc hết mình vì nghệ thuật. Họ không mất nhiều thời gian và hao tổn tài năng để đắn đo suy nghĩ làm thế nào để hình tượng của mình "hút" được khán giả nhiều nhất. Khi đã là người nghệ sĩ chân chính thì phải xác định được mục tiêu mình đang theo đuổi rõ ràng là nghệ thuật chứ không phải một hình tượng gây sốc nào đó.

Ca sĩ Mỹ Dung tâm sự: "Là người của công chúng thì ngoại hình rất quan trọng. Đẹp thì dĩ nhiên là ai cũng muốn rồi. Tuy nhiên, người ca sĩ khi được nghe một lời khen "giọng hát đẹp" thì sẽ sung sướng hơn nhiều lần được khen về ngoại hình. Tôi chỉ mong sao hình ảnh và giọng hát của mình mãi hiện hữu trong tâm trí của những khán giả thân thương, vậy là quá đủ".

Đồng quan điểm với Mỹ Dung, ca sĩ Lưu Hương Giang cho biết: "Để "hút" khán giả trẻ thì không nhất thiết phải sử dụng những hình ảnh quá gợi cảm hay "quái dị". Nếu chạy theo trào lưu mà không phải chính mình thì sớm muộn cũng sẽ bị bật ra khỏi cuộc chơi, hoặc người nghệ sĩ tận dụng điều đó một cách thái quá thì sẽ rất phản cảm. Hiện nay, sự gợi cảm trong showbiz Việt bị khai thác một cách thái quá nên dường như đang gây sự phản cảm cho khán giả. Về vấn đề này, tôi chỉ muốn nói điều ngắn gọn, một món ngon đến mấy mà bắt người ta ăn nhiều quá thì kiểu gì cũng gây nên bội thực”.

Rõ ràng sexy chẳng có gì hay ho, vậy mà trong khi những ca sĩ thế hệ trước vất vả, loay hoay và tìm mọi cách xoay xở để có thể phát triển tốt hơn sự nghiệp của mình trong nghệ thuật: từ kỹ năng thanh nhạc, phong cách biểu diễn, tạo hình nghệ thuật, cho đến cách ứng xử làm vừa lòng nhiều đối tượng khán giả, thì nay, thế hệ ca sĩ trẻ vẫn tiếp tục "show" những yếu tố chẳng hề liên quan đến âm nhạc.

Khi đã là người nghệ sĩ chân chính thì phải xác định được mục tiêu mình đang theo đuổi rõ ràng là nghệ thuật chứ không phải một hình tượng gây sốc nào đó.

Tùng Lâm