Giới trẻ thành kính lên chùa tu báo hiếu mùa Vu Lan

15:35 | 13/08/2013

1,254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã thành thông lệ, nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ, hàng trăm bạn trẻ lại háo hức tham gia khóa tu miễn phí tại chùa Bằng A (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Khóa tu hướng tới việc giúp cho những bạn trẻ có cơ hội suy ngẫm, thấu hiểu về công ơn sinh thành của cha mẹ, cũng là dịp để những người trẻ vốn được nuông chiều, ít kinh nghiệm sống có cơ hội tự giác rèn luyện bản thân.

Khóa tu năm nay tại chùa Bằng A diễn ra trong 3 ngày từ 13 đến 15/8. Ngay từ sáng sớm hôm nay (13/8) đã có hàng trăm bạn trẻ đến đăng ký tham gia khóa tu miễn phí này.

Khóa tu hướng tới thanh, thiếu niên từ 13 đến 28 tuổi, chủ yếu là học sinh, sinh viên. Phần lớn những người tham gia khóa tu lần này đã tham gia các khóa tu trước.

Có cả các em nhỏ được người nhà đưa đến tham dự khóa tu để nâng cao ý thức tự giác của bản thân.

Trong thời gian tham gia khóa tu, các bạn trẻ này sẽ sống tập trung trong chùa, mặc áo tràng lam đồng phục, sống không công nghệ hiện đại, tuân thủ nội quy nghiêm ngặt.

Quy tắc đầu tiên phải được tuân thủ là khi việc xếp giày dép ngay ngắn, hướng mũi ra ngoài khi bước vào giảng đường chính.

Tập trung theo hàng lối, ngay ngắn chắp tay nghe nội quy.

Đối với những người mới phải học cách thi lễ, phép tắc cần tuân thủ trong suốt thời gian khóa tu.

Kính cẩn hành lễ đón rước Cửu huyền Thất tổ.

Vu Lan là một trong những ngày lễ quan trọng nhất năm của đạo Phật. Đó cũng là thời khắc để người con dù ở phương trời nào cũng một lòng hướng đến mẹ cha, nhớ đến ơn sinh thành và nuôi dưỡng lớn lao. 

Thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe của các đấng sinh thành được an khang. Mục đích của khóa tu để các bạn trẻ nhận ra mình phải tu tâm dưỡng tính, sửa đổi mình nếu có sai sót, một lòng báo hiếu với cha mẹ.

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc