Giết bạn đồng tính, cướp tài sản

13:13 | 25/09/2011

887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Khi anh Hùng đi vào phòng thay đồ, Hoàng bất ngờ dùng chày gỗ đập liên tiếp vào đầu anh khiến anh gục tại chỗ. Sau đó, Hoàng lục đồ lấy nhẫn vàng, điện thoại di động cùng xe máy của anh Hùng rồi bỏ trốn vào Thanh Hóa.

Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án “giết người” và “cướp tài sản” đối với bị cáo Lưu Công Hoàng (20 tuổi, ở xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Chí Hùng (50 tuổi, ở phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội).

Bị cáo Hoàng cùng Chí, Ngọc tại phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân thành phố: Khoảng đầu 4/2010, Hoàng có quen biết anh Nguyễn Chí Hùng. Thời gian này, Hoàng nhiều lần đến nhà anh Hùng chơi và nghỉ lại qua đêm. Biết anh Hùng là người sống độc thân, bị pêđê nên rất quý mình lại có nhiều tài sản có giá trị nên Hoàng đã nảy sinh ý định giết anh Hùng để cướp tài sản.

Khoảng 23h ngày 24/01/2011, Hoàng đến nhà anh Hùng với ý đồ sát hại anh Hùng để cướp tài sản. Khi đến nhà anh Hùng, biết Hoàng chưa ăn cơm nên anh Hùng đã vào bếp nấu mỳ tôm cho Hoàng ăn. Ăn xong mì tôm, Hoàng lên phòng ngủ của anh Hùng ở tầng hai, lấy một chiếc chày gỗ để dưới gầm giường, giấu vào chăn làm hung khí.

Khi anh Hùng từ tầng một đi lên phòng ngủ, đang thay đồ thì Hoàng bất ngờ dùng chày gỗ đập liên tiếp vào đầu anh Hùng khiến anh này gục xuống. Bị đánh bất ngờ nên anh Hùng không chống cự lại được và chết ngay tại chỗ.

Sau khi giết chết anh Hùng, Hoàng đã lục đồ đạc trong nhà lấy đi 4 chiếc nhẫn vàng, một điện thoại di động, một chiếc xe máy hiệu Honda WaveRS. Sau đó, bỏ đi. Trước khi đi khỏi nhà nạn nhân, Hoàng đã khóa cửa cẩn thận rồi bỏ trốn vào Thanh Hóa.

Hoàng mang chiếc nhẫn vàng tây đi bán được 1,6 triệu đồng và đi xe máy vào Thanh Hóa chơi với bạn gái. Tại đây, Hoàng gọi cho bạn của mình là Bùi Văn Chí (20 tuổi, cùng quê với Hoàng) và nhờ bán hộ chiếc xe máy, nếu bán được sẽ cho Chí 1 triệu đồng. Sau đó, Chí đã bán xe cho Hoàng Anh Ngọc (18 tuổi, ở Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) với giá 3,5 triệu đồng. Trong thời gian ở thị trấn Xuân Mai, Hoàng bán chiếc nhẫn thứ 2 được hơn 6 triệu đồng và tiếp tục bỏ trốn vào Thanh Hóa.

Đến ngày 01/02/2011, Hoàng bị bắt cùng khi đang lẩn trốn tại Thanh Hóa.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng chỉ biết cúi đầu nhận tội. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt tử hình đối với Lưu Công Hoàng về hành vi “giết người”, 3 năm tù về hành vi “cướp tài sản”.

Bùi Văn Chí bị xử phạt 8 tháng tù về hành vi “che giấu tội phạm”, Hoàng Anh Ngọc 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc