Gieo niềm tin ta sẽ gặt phép màu

14:55 | 13/02/2012

1,165 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nếu mỗi chúng ta có quyền lựa chọn tương lai, hoàn cảnh riêng cho bản thân, chắc hẳn không một ai mong muốn không gian u ám sẽ đến với chính mình, mỗi người trong chúng ta đều ôm ấp cuộc sống đủ đầy, tràn trề hạnh phúc.

>> Điều kỳ diệu đôi khi đến từ một nụ cười

>> Cuộc sống luôn để mở một cánh cửa cho chúng ta

Đó là suy nghĩ đơn thuần của mỗi cá nhân, nhưng thực tế đã minh chứng cuộc đời từng cá thể được gán ghép vào chuỗi dài hành trình truân chuyên; trên chặng đường xa xôi ấy sẽ còn lắm những thách thức, ngã rẽ đón chờ bản thân chúng ta đối đầu.

Ngày còn bé, tôi vô tư lắm, là một cô bé quá đỗi ngây thơ, hồn nhiên nên không suy nghĩ quá nhiều những bộn bề lo toan cuộc sống. Thời gian trôi đi, khi dần khôn lớn tôi ý thức nỗi khó nhọc, giọt mồ hôi thấm đậm nước mắt của ba, là thời gian quần quật làm việc cực nhọc của mẹ.

Càng hạnh phúc bao nhiêu tôi càng thương ba mẹ bấy nhiêu.

Em Trần Thị Cẩm Nhung.

Tôi càng khôn lớn gánh nặng ấy càng “bám víu” chặt vào khiến sức lực ba mẹ ngày càng giảm sút. Những lúc ngẫm nghĩ và đôi khi tôi cảm thấy đau xót lắm chứ, thầm ước có bà tiên, ông bụt hiện hữu cho tôi phép màu hy vọng. “Gieo niềm tin ta sẽ gặt phép màu”, câu nói ấy tôi luôn khắc sâu trong tâm khảm, luôn luôn ghi nhớ và phấn đấu không ngừng hi vọng tương lai tốt đẹp sẽ đến vào một ngày không xa.

Thế rồi cuộc đời đã hé nụ cười hồng mang đến hơi thở sưởi ấm mảnh đời đáng thương này. “Thắp sáng Niềm tin”, một tên gọi thân thương, đầy ắp tình cảm chân thành và đặc biệt là sự hun đút tinh thần mỗi cá nhân phấn đấu vượt lên thách thức. Được gia nhập đại gia đình cộng đồng Quỹ học bổng, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, đó vừa là niềm vinh hạnh vừa là nỗi vui khôn xiết trong tôi.

“Món quà” Quỹ dành tặng cho sinh viên không những quý giá về mặt thực tại mà còn đáng trân trọng là tấm lòng nhân ái sống vì mọi người của những mạnh thường quân, anh (chị) điều hành Quỹ. Dù chỉ được tiếp xúc vài lần với các anh (chị), các bạn sinh viên trong Quỹ nhưng cảm giác thân quen làm sao ấy. Những tiếng cười đùa, những lời nói hỏi han quan tâm lẫn nhau càng mang đến không khí “đại gia đình”, sẽ là niềm động viên an ủi lớn nhất giúp các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục trải bước sau này trên hành trình đầy chông gai của mình.

Và một lần nữa tôi tự hỏi có phải đây là sự thật hay giấc mơ thoáng qua? Một giấc mơ nhưng đã trở thành hiện thực, sự giúp đỡ từ Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin đã mang đến cho tôi cảm giác mình vẫn còn may mắn, cuộc sống này vẫn còn mỉm cười với tôi. Tôi thật sự cảm ơn sự giúp đỡ đó, không phải dành riêng bản thân, còn hãy rất nhiều hoàn cảnh đáng thương khác đã được Quỹ giúp đỡ từ mọi miền đất nước.

Đối với tôi, hai tiếng “cảm ơn” bây giờ không thể so sánh, không thể hiện hết giá trị to lớn mà Quỹ đã mang đến. Quỹ mang đến bầu trời mới thắp lên ngọn lửa sáng ngời sưởi ấm những mảnh đời khó khăn vượt lên nghịch cảnh. Trân trọng những tấm lòng ấy sau này bản thân tôi và những người bạn sẽ cố gắng không ngừng phấn đấu thực hiện những ước mơ, những hoài bão tưởng chừng như dần vụt tắt rồi lại được nhen nhóm lên từng ngày nhờ vào “Thắp sáng Niềm tin”.

Để đáp lại những tình cảm quý báu từ Quỹ, tôi tự nhủ: hãy làm những gì có thể nhất, hãy sống tốt hơn vì bản thân, vì gia đình, vì mọi người và khi đó ta tự ắt sẽ cảm thấy cuộc đời ý nghĩa vô cùng.

Nếu được làm hạt giống để mùa sau
Nếu lịch sử chọn ta làm điểm tựa
Vui gì hơn làm người lính đi đầu
Trong đêm tối tim ta là ngọn lửa

Vâng, tôi và các bạn sẽ là những “ tia sáng” hòa quyện vào nhau, kết nối lại tạo thành quầng sáng sưởi ấm cả khoảng trời bao la, sẽ thắp lên và xuyên thấu vào những mảng tối để ánh sáng khơi nguồn và duy trì những niềm tin, nhiệt huyết sôi sục trong mỗi cá nhân chúng ta.

Trần Thị Cẩm Nhung

DMCA.com Protection Status