Giao thông ùn tắc trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết

19:37 | 14/02/2016

1,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (mùng 7 Tết) là ngày nghỉ cuối nên lưu lượng giao thông tại các cửa ngõ ở Hà Nội đã dày hơn hẳn so với những ngày trước.

Như tại đường rẽ từ Quốc lộ 1A vào đường dẫn Cao tốc Trung Lương đến khoảng 10h đã lại tái diễn cảnh ùn ứ, song chưa đến mức kẹt cứng. Các phương tiện chỉ bị di chuyển chậm lại.

giao thong un tac nghiem trong sau ki nghi tet

Tuyến đường trên cao hướng đi từ cao tốc Pháp Vân vào nội thành bị ùn tắc nghiêm trọng

Tại các cửa ngõ vào Hà Nội như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ… các dòng phương tiện nối đuôi nhau ùn ùn vào nội thành và các bến xe.

Trên đường Vành đai 3 (đường trên cao), xe ôtô nối đuôi nhau thành hàng dài tiến vào nội thành. Do mật độ phương tiện lớn, nên bắt đầu từ cầu Thanh Trì, tốc độ di chuyển của các phương tiện chậm, ùn ứ xảy ra tại nhiều thời điểm, nhưng không ùn tắc kéo dài.

Trên tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, mật độ phương tiện cũng bắt đầu tăng lên từ đầu giờ chiều. Dù là đường cao tốc, nhưng do số lượng xe quá lớn, cộng với hai trạm thu phí, nên tốc độ di chuyển của các phương tiện chậm.

Khu vực các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm trong ngày 14/2 luôn đông kín người và phương tiện. Tuy nhiên, do trong bến lượng xe buýt giải tỏa hành khách nhanh chóng và bên ngoài bến, trên dọc các tuyến đường Vành đai 3, QL6, QL32 và các tuyến đường qua các bến xe  lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra luôn chốt trực phân luồng từ xa, nên không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

giao thong un tac nghiem trong sau ki nghi tet

Lượng lớn người và xe cùng một lúc đổ dồn về Hà Nội khiến nhiều tuyến đường ùn tắc cục bộ

Qua ghi nhận, ngay từ sáng sớm ngày 14/2, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng công an cơ sở đã tăng cường 100% lực lượng tham gia điều tiết giao thông, bố trí phân làn, phân tuyến tại các bến xe, nên tình trạng ùn tắc đã được hạn chế đáng kể. Tuy nhiên, tình trạng xe ôm, taxi tại khu vực ngoài các bến xe chèo kéo hành khách xuống bến hoạt động hết công suất nên vẫn lộn xộn.

Tú Cẩm

Tổng Hợp