Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản

22:21 | 08/05/2017

1,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 8/5, tại chùa Trấn Quốc (quận Tây Hồ, Hà Nội), Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017.

Tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Thanh Nhã - Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội cùng đông đảo Tăng ni, Phật tử, đồng bào và nhân dân xa gần…

Về phía cấp ủy và chính quyền địa phương có ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ cùng lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể quận Tây Hồ…

giao hoi phat giao viet nam quan tay ho to chuc dai le kinh mung phat dan
Đông đảo Tăng ni, Phật tử về dự Đại lễ Phật đản.

Đại lễ Phật đản là cầu nối tâm linh và tạo niềm tin vào các giá trị tốt đẹp của Phật giáo, góp phần mang lại cho đời sống xã hội các giá trị hòa bình, an lạc, hữu nghị. Đồng thời, kêu gọi và phát huy các giá trị, di sản văn hóa Phật giáo. Đối với mỗi tăng ni, Phật tử, Phật đản là thời gian để mỗi người ôn lại lịch sử của Đức Phật để chiêm nghiệm và hành trì, để sống theo lời Ngài chỉ dạy, đi theo con đường Ngài đã đi. Đó là con đường Bát Chính Đạo, con đường Giới - Định - Tuệ.

Trong Thông điệp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 của đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam được tuyên đọc tại Đại lễ có nhấn mạnh: “…mỗi tăng ni, Phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải nâng cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển góp phần làm cho tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam không ngừng lớn mạnh để Giáo hội hoàn thành sứ mệnh trong bối cảnh đất nước ta đang trong quá trình đổi mới, xu hướng hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng của thời đại”.

Thay mặt chính quyền địa phương, phát biểu tại Đại lễ Phật đản, ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tây Hồ, cùng những đóng góp của tăng ni, Phật tử trong quá trình xây dựng địa phương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng. Đặc biệt, đã làm tốt việc phục dựng đạo pháp phục vụ dân tộc, nêu cao chính tín bài trừ mê tín, phòng chống các tệ nạn xã hội và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Tại buổi lễ, sau khi tuyên đọc Thông điệp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 của đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tây Hồ cũng đã có những phần quà dành tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ, tiến hành nghi lễ tắm Phật và phóng sinh.

Trước đó, trên địa bàn Hà Nội, Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2561 cũng đã được tổ chức ở nhiều ngôi chùa với nghi thức long trọng, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Đại lễ Phật đản được tổ chức long trọng đã thể hiện rõ chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta, sự quan tâm của các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương trong việc phát huy, nâng cao các giá trị đạo đức tốt đẹp của đạo Phật và các tôn giáo. Qua đó động viên các Phật tử, tăng ni và nhân dân hưởng ứng tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào đền ơn, đáp nghĩa… góp phần xây dựng cuộc sống tươi đẹp, văn minh và nhân ái.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Đại lễ mừng Phật đản tại chùa Trấn Quốc (Tây Hồ - Hà Nội):

giao hoi phat giao viet nam quan tay ho to chuc dai le kinh mung phat dan
giao hoi phat giao viet nam quan tay ho to chuc dai le kinh mung phat dan
giao hoi phat giao viet nam quan tay ho to chuc dai le kinh mung phat dan
giao hoi phat giao viet nam quan tay ho to chuc dai le kinh mung phat dan
giao hoi phat giao viet nam quan tay ho to chuc dai le kinh mung phat dan

Nguyễn Hưng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc