Gianluigi Buffon: Cháy hết mình cho lần cuối!

17:10 | 12/05/2017

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gianluigi Buffon đã 2 lần gục ngã trong các trận chung kết Champions League trước AC Milan (2003), Barcelona (2015). Ở tuổi 39, có lẽ đây là cơ hội cuối cùng để thủ thành người Ý có được danh hiệu danh giá nhất châu Âu trong sự nghiệp, khi Juventus của anh vừa tiến vào chung kết Champions League 2016/17.
gianluigi buffon chay het minh cho lan cuoiAtletico "ngậm ngùi" nhìn Real Madrid vào chung kết Cúp C1
gianluigi buffon chay het minh cho lan cuoiBán kết Cúp C1: Real chạm trán Atletico, Juve đấu Monaco
gianluigi buffon chay het minh cho lan cuoi“Lão bà” vào bán kết Champions League

Mặc dù có sự nghiệp lừng lẫy, nhưng Gianluigi Buffon chưa bao giờ có được danh hiệu danh giá nhất châu Âu ở cấp độ câu lạc bộ. Mùa giải năm nay, thủ môn 39 tuổi hy vọng sẽ thoát được cái dớp thất bại tại Champions League cùng Juventus, khi “Lão bà” vừa đánh bại Monaco với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận của vòng bán kết Champions League 2016/17.

gianluigi buffon chay het minh cho lan cuoi
Liệu Gianluigi Buffon có giải được lời nguyền về nhì ở Champions League?

Sự khao khát danh hiệu Champions League của Buffon là không phải bàn cãi. Phát biểu trước trận bán kết lượt về với Monaco anh cho biết, chiến thắng ở đấu trường này có thể sánh ngang với danh hiệu World Cup 2006 cùng tuyển Ý.

Gianluigi Buffon đóng vai trò quan trọng trong suốt hành trình tiến vào trận chung kết của Juventus với nhiều pha cứu thua xuất sắc. Cùng với Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini, Buffon đã giúp Juventus tạo ra một bức tường thành cực kỳ vững chãi, rất khó bị xuyên thủng, ngay cả khi đối đầu với đội bóng có hàng công hay nhất thế giới thời điểm hiện tại là Barcelona.

Chiến thắng 2-0 trong trận bán kết Champions League lượt đi trên sân Stade Louis II của Monaco giữa tuần trước là lần thứ sáu liên tiếp "Bà đầm già" giữ sạch lưới ở Champions League. Trong trận bán kết lượt về vừa qua Juventus tiếp tục giành chiến thắng trước Monaco với tỉ số 2-1. Qua đó, chính thức giành vé tới Cardiff (xứ Wales), và đối thủ của họ là Real Madrid.

Như vậy, Juventus đã lần thứ 2 tiến vào chung kết Champions League chỉ trong 3 mùa - một thành tích rất đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, với cá nhân thủ thành Gianluigi Buffon, lọt vào trận đấu cuối cùng chẳng có ý nghĩa gì nếu không giành được chức vô địch. Vẫn còn đó dư âm của những nỗi buồn khi Buffon đã 2 lần thất bại tại trận chung kết Champions League.

Mùa giải 2002-2003, Juventus của Buffon thất bại trước AC Milan sau loạt penalty cân não trong trận chung kết nội bộ Ý. Cách đây 2 năm, Juventus đã đánh bại chính đại kình địch của Barcelona là Real Madrid để tiến vào chung kết với đội bóng này. Thế nhưng "Bà đầm già" đã bị đánh gục bởi bộ ba tấn công được cho là hay nhất lịch sử bóng đá thế giới thời điểm đó của đối thủ là MSN (Messi, Suarez và Neymar).

Juventus bước vào chung kết Champions League lần thứ hai trong 3 năm. Như một sự trùng hợp thú vị, đối thủ của họ lại là một đội bóng ở Tây Ban Nha. Sau thất bại trước Barcelona năm 2015, lần này thầy trò Max Allegri không thể lặp lại sai lầm đó. Đội bóng thành Turin đến Cardiff bằng lối chơi gắn kết, chặt chẽ, kỷ luật và hết sức hiệu quả. Juventus, cũng như cá nhân Buffon, đã chờ quá lâu để đăng quang tại châu Âu, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ chấm dứt cơn khát chiếc cúp bạc danh giá Champions League sau hơn hai thập kỷ chờ đợi.

Còn với riêng Buffon, chắc chắn khi anh giải nghệ, tất cả những người yêu bóng đá trên thế giới sẽ buồn. Nhưng, những ai yêu mến thủ thành huyền thoại này sẽ rất, rất tiếc nuối, nếu trước khi giải nghệ, anh không thể có được danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ câu lạc bộ.

Nguyễn Hưng