Giang hồ cho vay nặng lãi núp bóng trang web tài chính ở Sài Gòn

22:09 | 13/04/2018

724 lượt xem
|
Tư lập trang web, tiếp cận người cần tiền trong bộ dạng lịch sự nhưng khi họ chậm góp tiền là kéo người đến khủng bố, đánh đập.

Ngày 12/4, Công an quận Tân Phú (TP HCM) bắt giam 7 người trong băng cho vay nặng lãi do Lê Văn Tư (quê Hải Phòng) và Nguyễn Xuân Trường (cùng 28 tuổi) cầm đầu, điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản và một loạt hành vi khác.

giang ho cho vay nang lai nup bong trang web tai chinh o sai gon
Tư, cầm đầu băng giang hồ. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, Tư và Trường cầm đầu nhóm giang hồ gốc Bắc xăm trổ đầy mình, vào TP HCM cho vay nặng lãi tại các quận huyện ven Sài Gòn. Để có vốn làm ăn, Tư vay của Trần Đình Cường (28 tuổi, quê Bắc Ninh) với lãi 9% mỗi tháng.

Hàng ngày, nhóm đàn em của Tư rải tờ rơi, đăng tin rao vặt, tìm người cần tiền cho vay với lãi suất cao ngất ngưởng. Thậm chí, chúng lập các trang: alovaytien, vaytiennongsaigon, vaytragop24h... kèm lời quảng cáo "cực đơn giản để có tiền gấp".

Tư cho đàn em ăn mặc lịch sự, xưng là nhân viên tài chính của công ty, đến tận nơi tư vấn thủ tục "cực nhanh, cực dễ". Mức cho vay từ 5 đến 50 triệu đồng và chỉ cần giao cho chúng sổ hộ khẩu hay Chứng minh nhân dân.

Với khoản vay 5 triệu đồng, con nợ sẽ trả góp trong 45 ngày, mỗi ngày 150.000 đồng (lãi 35% một tháng). Tuy nhiên, chúng sẽ thu trước một tuần, tức hơn một triệu đồng, và chỉ đưa số còn lại cho khách hàng.

Sau tuần đó, mỗi ngày chúng sẽ đến tận nhà để thu tiền. Nếu người vay không trả Tư chỉ đạo nhiều đàn em đe doạ, đánh đập.

giang ho cho vay nang lai nup bong trang web tai chinh o sai gon
Cường và nhóm đồng phạm trong một cuộc ăn chơi. Ảnh: Công an cung cấp.

Cuối năm 2017, vợ chồng anh Long (41 tuổi) hỏi vay chúng 20 triệu đồng để giải quyết gấp việc làm ăn. Không cần tài sản thế chấp nhưng vợ chồng anh phải ký vào tờ giấy in sẵn nội dung Tư đưa tiền nhờ họ mua xe. Vợ chồng anh này phải trả góp trong 45 ngày, mỗi ngày 560.000 đồng.

Sau khi lấy trước 7 ngày góp "theo luật công ty", Tư đưa cho vợ chồng anh Long hơn 15 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ trả được gần được một tháng thì họ hết khả năng thanh toán.

Không lấy được tiền, Tư kéo đàn em đến đập phá đồ đặc, đánh đập vợ chồng anh Long. Chúng liên tục hăm doạ sẽ "chặt chân tay, băm nát mặt" làm họ hoảng loạn phải đi vay khắp nơi đưa cho chúng.

Mới đây, khi Tư dẫn nhóm giang hồ, mang hung khí đe doạ đòi tiền một số con nợ tại quận Tân Phú thì bị trinh sát vây bắt.

Cơ quan điều tra xác định có khoảng 60 người là nạn nhân của nhóm giang hồ này.

Vnexpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc