Giãn thời gian thu học phí đối với sinh viên nghèo

06:57 | 18/10/2012

731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường có chính sách giãn thời gian thu học phí và các khoản thu khác đối với học sinh, sinh viên thuộc diện được vay theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg để chờ thủ tục giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Sinh viên nghèo được giãn thời gian thu học phí để chờ giải ngân của ngân hàng CSXH

Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Trần Quang Quý vừa ký công văn Hướng dẫn thực hiện Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên năm học 2012-2013.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các cơ sở giáo dục, Bộ GD-ĐT sửa đổi một số nội dung trong công văn số 12052/BGDĐT-HSSV ngày 14/11/2007 của Bộ GD-ĐT để sinh viên dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn của Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên năm học 2012-2013.

Đối  với  các  ĐH,  học  viện, cao đẳng và  trung  cấp chuyên nghiệp, Hiệu trưởng (hoặc Giám đốc) có thể uỷ quyền cho lãnh đạo đơn vị phụ trách công  tác học sinh, sinh viên hoặc cơ sở đào tạo chính thức của trường ký xác nhận.

Với các cơ sở giáo dục khác, lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm xác nhận. Riêng các khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng, nếu có con dấu, tài khoản riêng và được Giám đốc các đại học uỷ quyền thì lãnh đạo khoa xác nhận.

Trước kiến nghị nâng mức hỗ trợ lên 1,5 triệu đồng/tháng cho mỗi sinh viên trong Tọa đàm trực tuyến “Để sinh viên nghèo có tiền theo học” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính (Bộ Tài chính) cho biết, mức vay tối đa cho mỗi sinh viên vẫn giữ 1 triệu đồng/tháng, chưa tăng trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, Thứ trưởng Trần Quang Quý cũng khẳng định, các học sinh, sinh viên thuộc diện gia đình nghèo, chưa có điều kiện đóng nhưng các trường vẫn thúc ép thì có thể phản ánh với Bộ GD-ĐT để được hỗ trợ.

Thứ trưởng Trần Quang Quý cũng chỉ đạo các  trường có chính sách giãn  thời gian thu học phí và các khoản thu khác đối với học sinh, sinh viên thuộc diện được vay theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg để chờ thủ tục giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Mẫu giấy xác nhận cho học sinh, sinh viên  vay  vốn được đăng tải trên website Bộ GD&ĐT, Ngân hàng Chính sách xã hội tại địa chỉ http://www.moet.gov.vn, http://www.vbsp.org.vn/ hoặc http://vayvondihoc.moet.gov.vn/.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.