Giám thị ký nhầm, 25 bài thi được nhân điểm số với 1,3

14:26 | 05/07/2011

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi thí sinh làm bài được 120 phút thì hai giám thị trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin phát hiện họ đã ký nhầm vào ô ký của cán bộ chấm thi.

Ngày 4/7, trong buổi thi môn Toán, hai giám thị của trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin đã ký nhầm vào ô ký của cán bộ chấm thi.

Sau khi thí sinh làm bài được 120 phút thì hai giám thị này phát hiện việc ký nhầm. Họ đã tự xử lý bằng cách thu lại bài làm của thí sinh và phát giấy thi mới để thí sinh chép.

Sự việc xảy ra tại phòng thi số 41 của Điểm thi trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin (Nha Trang, Khánh Hòa) thi vào Học viện Hậu cần.

Trước vấn đề này, Bộ GD – ĐT đã đình chỉ công tác coi thi của 2 giám thị trên và đưa ra 2 phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh là: Thí sinh có thể chọn giữ nguyên bài thi cũ và được nhân điểm bài thi với 1,3 (điểm thi không quá 10 điểm sau khi được nhân) hoặc tổ chức cho thí sinh thi lại môn toán với đề dự bị. Trong 28 thí sinh tại phòng thi trên, 25 thí sinh chọn phương án 1 và 3 thí sinh chọn phương án thi lại bằng đề dự bị. Như vậy, sẽ có 25 bài thi được nhân điểm số với 1,3.

Ngoài ra, tại hội đồng thi Trường Học viện Quân Y, 2 giám thị cũng bị đình chỉ do ký nhầm vào giấy thi trong buổi thi môn Toán. Tuy nhiên, do phát hiện sớm trước thời gian làm bài và xử lý kịp thời nên không ảnh hưởng đến bài làm của thí sinh. Sáng 5/7 trước giờ thi môn Hóa, Bộ GD – ĐT đã cử cán bộ đến lấy ý kiến của 19 thí sinh ở phòng thi này và cả 19 thí sinh đều đồng ý giữ lại kết quả bài thi.

Thí sinh vui vẻ trao đổi sau khi làm bài thi môn Hóa.

Trong buổi thi môn Hóa sáng nay (5/7), số lượng thí sinh vi phạm kỷ luật gia tăng so với ngày thi đầu tiên, có 66 thí sinh vi phạm kỷ luật đã được phát hiện và xử lý kịp thời, trong đó 54 thí sinh bị đình chỉ, tăng gần gấp đôi so với ngày thi đầu tiên; chủ yếu các lỗi của thí sinh là mang điện thoại di động và mang tài liệu vào phòng thi. Tại Hội đồng thi ĐH Sư Phạm TP HCM thí sinh Nguyễn Thị Hiền bị đau bụng phải đi cấp cứu không thể tiếp tục thi.

Kết thúc buổi thi môn Hóa, đa phần thí sinh đánh giá đề dễ hơn so với 2 môn thi trước. Nhiều thí sinh làm bài được từ 70 – 80 %.

Tỷ lệ thí sinh dự thi đại học đợt 1 khối A và V là 76,1%, cao hơn 1,1% so với năm 2010. Bộ GD – ĐT đánh giá đợt thi đã diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Các trường đã nghiêm túc thực hiện quy chế tuyển sinh. Công tác coi thi được tăng cường, kỷ luật trường thi được siết chặt, các hiện tượng vi phạm quy chế được phát hiện và xử lý nghiêm túc.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc