Vụ lật cầu treo Chu Va 6:

"Giám đốc học hết lớp 3" lĩnh 10 năm tù

14:28 | 23/07/2015

1,546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/7, Tòa án Nhân dân Lai Châu đã kết thúc phiên xử sơ thẩm vụ án lật cầu treo Chu Va 6 và đưa ra từng mức án cụ thể đối với 3 bị cáo.
Vụ lật cầu Chu Va: Giám đốc xây dựng mới học hết lớp 3 Vụ lật cầu Chu Va: Giám đốc xây dựng mới học hết lớp 3
Vụ sập cầu treo Chu Va 6: Bắt Phó ban quản lý dự án Vụ sập cầu treo Chu Va 6: Bắt Phó ban quản lý dự án
Vụ sập cầu treo Chu Va 6: Bắt tạm giam hai bị can Vụ sập cầu treo Chu Va 6: Bắt tạm giam hai bị can
Bộ Công an khẩn trương làm rõ vụ sập cầu treo Chu Va 6 Bộ Công an khẩn trương làm rõ vụ sập cầu treo Chu Va 6

Bị cáo Nguyễn Văn Ký (36 tuổi, ở xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, Lai Châu), nguyên Giám đốc Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân Hoa Ký và Bùi Hải Sơn (34 tuổi), cán bộ kỹ thuật thực hiện chức năng giám sát của Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường mỗi người 10 năm tù về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bị cáo Hoàng Đình Vấn (36 tuổi), nguyên Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường bị phạt 3 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoài ra, HĐXX buộc các bị cáo phải bồi thường tổng thiệt hại 2,5 tỉ đồng. Trong đó, Ký và Sơn mỗi bị cáo phải bồi thường trên 1 tỉ đồng, bị cáo Vấn phải bồi thường 500 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo truy tố, ngày 24/2/2014, khi đoàn đưa tang đi qua cầu treo Chu Va 6 thì cây cầu bất ngờ lật nghiêng, khiến hàng chục người bị rơi xuống lòng suối ở độ cao hàng chục mét, hậu quả làm 8 người chết và 38 người bị thương.

Nguyên nhân xảy ra vụ lật cầu treo Chu Va 6 được xác định là do cầu không được thi công theo đúng thiết kế và bản vẽ ban đầu. Cơ quan chức năng đã làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Cụ thể, trong quá trình thi công cầu treo Chu Va 6, Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân Hoa Ký đã có nhiều sai phạm, không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tổ chức thi công. Doanh nghiệp này đã cho sản xuất, lắp đặt ắc neo tăng đơ không đúng yêu cầu hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Bùi Hải Sơn đã vi phạm trong việc giám sát thi công, không đúng nguyên tắc, quy trình thủ tục để Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân Hoa Ký lắp đặt vào công trình ắc neo tăng đơ không đúng thiết kế, không phát hiện ngăn chặn mà vẫn giúp làm thủ tục hoàn công để nghiệm thu công trình.

Còn Hoàng Đình Vấn đã thiếu trách nhiệm, khi biết Bùi Hải Sơn chưa có chứng chỉ hành nghề giám sát thi công nhưng vẫn phân công người này giám sát công trình, tổ chức giám sát, thi công, nghiệm thu công trình không đúng quy định của pháp luật.

Q.Dương

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc