Giám đốc BV Thanh Nhàn được công an bảo vệ nghiêm ngặt

14:55 | 04/03/2013

1,279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Được cơ quan công an bảo vệ nghiêm ngặt, sau hai ngày điều trị tại Bệnh viện E, tình trạng sức khỏe của Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn đã có những chuyển biến tích cực.

>> Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn bị truy sát

Liên quan đến vụ việc ông Đào Quang Minh (50 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện đang là Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn) bị kẻ lạ mặt truy sát phải nhập viện khi xuống xe đi vệ sinh tại khu vực ngã ba thôn Thạch Lỗi (xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), sáng ngày 4/3, PGS- TS Đoàn Hữu Nghị - Giám đốc bệnh viện E cho biết, bệnh nhân Minh đang được điều trị tại khoa ngoại tim lồng ngực. Sức khỏe của bệnh nhân đang ổn định dần nhưng tâm lý vẫn hoang mang, lo sợ vì sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ.

Theo lời kể của ông Đoàn Hữu Nghị, bệnh nhân Đào Quang Minh nhập viện vào hồi 20h ngày 1/3 trong tình trạng nguy kịch, do bệnh nhân đưa từ Sóc Sơn về nên đã mất khá nhiều máu. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, phía bệnh viện đã cử lực lượng đến để kịp thời cấp cứu tránh tình trạng xấu nhất xảy ra.

Theo Giám đốc Bệnh viện E, trước lúc vào viện, bệnh nhân bị chém năm vết trên người, một vết bị đứt tuyến mang tai, hai vết chém vào lưng, một vết thương chí mạng nhất là vết chém đứt phần ức đòn trũng…

Nơi Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn điều trị luôn có cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Ông Nghị cho biết thêm: "Rất may lúc xảy ra vụ việc có một số bác sĩ đi cùng nên đã thực hiện các bước sơ cứu và giữ máu kịp thời, nếu không thì bệnh nhân sẽ ảnh hưởng đến tính mạng". 

Theo quan sát của Petrotimes, hiện bệnh nhân Minh đang được điều trị tại khoa ngoại tim lồng ngực dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của cơ quan công an. Tại phòng bệnh mà bệnh nhân Minh đang điều trị luôn có lực lượng công an canh gác, không được vào trừ nhân viên y tế và cơ quan điều tra. Khi cơ quan báo chí liên hệ phỏng vấn đều bị từ chối…

Cũng trong sáng ngày 4/3, Báo điện tử Petrotimes đã có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thị Ngọc Trâm – Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, người đi cùng ông Đào Quang Minh trên chuyến xe. 

Theo bà Ngọc Trâm, khi đi đến địa phận thôn Thạch Lỗi, xe dừng lại để nghỉ ngơi và đi vệ sinh, khi mọi người quay trở lại xe ô tô thì bất ngờ có một người đàn ông tay cầm dao lao đến chém liên tiếp nhiều nhát vào ông Minh. Lúc xảy ra vụ việc, trời cũng nhá nhem tối nên mọi người không nhìn rõ mặt người đàn ông tấn công ông Minh. Đoạn đường mà hung thủ lựa chọn ra tay lại khá vắng vẻ nên không có người dân đến ứng cứu. Sự việc xảy ra khiến mọi người đi cùng đoàn đều bất ngờ và không kịp phản ứng gì. 

Khi anh Trần Thanh Hà và anh Nguyễn Quang Minh xuống xe lao vào ngăn cản, liền bị đối tượng này dùng dao tấn công nhưng hai người may mắn né được nên không bị thương. “Tên hung thủ này có lẽ chỉ nhắm vào anh Minh nên sau khi thực hiện được ý đồ của mình liền chạy lên xe máy của một nam giới khác đứng chờ sẵn rồi bỏ trốn” - bà Ngọc Trâm nhận định.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Minh được đưa thẳng tới Bệnh viện E cấp cứu và trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Hiện Ban lãnh đạo Bệnh viện đang tổ chức họp Đảng ủy để giải quyết công việc ở Bệnh viện trong khi Giám đốc Minh đang phải nằm viện điều trị. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện Thanh Nhàn đã cắt cử người luân phiên vào Bệnh viện E để thăm hỏi, chăm sóc, theo dõi sức khỏe của Giám đốc.

Trước đó, vào khoảng 19h15 ngày 1/3, ông Đào Quang Minh; bà Hoàng Thị Ngọc Trâm và ba chuyên viên Cục ứng dụng Công nghệ thông tin - Bộ Thông tin truyền thông là chị Nguyễn Thị Hạnh Lan, anh Trần Thanh Hà và anh Nguyễn Quang Minh cùng đi trên xe ôtô Fotuner biển kiểm soát: 20M-006.10 do anh Trịnh Việt Hùng (là lái xe Bệnh viện Thanh Nhàn) điều khiển.

Khi đi đến ngã 3 quốc lộ 2 giao đường 131 hướng đi về thị trấn Sóc Sơn, thuộc địa bàn thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, xe dừng lại để mọi người đi vệ sinh. Khi ông Minh chuẩn bị lên xe thì bị một đối tượng nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, dùng dao tông lao tới chém liên tiếp ba nhát vào người (một nhát vào mang tai trái, hai nhát vào lưng) gây thương tích.

Anh Hà và anh Nguyễn Quang Minh xuống xe cản đối tượng cũng bị đối tượng dùng dao tấn công nhưng không trúng. Sau đó, đối tượng bỏ chạy lên xe máy do một đối tượng khác điều khiển chờ sẵn chạy về hướng ngã ba Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân. Ông Đào Quang Minh lập tức được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Đào Thanh Hải - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người. Hiện lực lượng công an đang rà soát, sàng lọc các đối tượng để làm rõ các tình tiết.

Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc!

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc