Giám định thương tật cho nữ sinh bị cưa chân

16:37 | 20/04/2016

970 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (20/4), Sở Y tế Đắk Lắk đã mời gia đình đưa nữ sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10 - Trường THCS Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) tới bệnh viện đa khoa tỉnh để giám định thương tật.

Thông tin tới báo giới, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết: Hội đồng Y khoa đã  tiến hành họp, làm rõ nguyên nhân hoại tử chân của bệnh nhân Lê Thị Hà

Vì đây là trường hợp khá phức tạp nên để xác định nguyên nhân dẫn đến việc phải cưa chân của nữ sinh này thì Hội đồng Y khoa sẽ làm việc cả ngày để đưa ra một kết luận chính xác, đầy đủ nhất.

Được biết, thành phần Hội đồng Y khoa bao gồm các đại diện đơn vị thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk)…Còn có Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh.

giam dinh thuong tat cho nu sinh bi cua chan
Nữ sinh Lê Thị Hà Vi

Sau khi có kết quả, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sẽ công khai nguyên nhân vì sao Hà Vi bị hoại tử chân. Từ đó xác định xử lý trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan.

Về phần Hà Vi, sau khi được ra viện trở về nhà sức khỏe, tâm lý của nữ sinh đều tốt. 

Sáng mai (21/4), Trường THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đón em quay trở lại trường nhập học.

Như Báo điện tử PetroTimes đã đưa tin, nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa chân là do sự tắc trách của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).  

Sự việc xảy ra vào ngày 6/3, nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông trên đường đi học về. Ngay lập tức em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin điều trị.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày nên cho bó bột. Tuy nhiên, Vi liên tục kêu đau, chân không có cảm giác vì bị bó quá chặt. Thấy vậy, gia đình nữ sinh có đề nghị tháo chỗ bó bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ tại đây không để tâm đến nguyện vọng này.

Ngày 10/3, thấy tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt, lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo tháo bột ra. Lúc này, chân Vi đã sưng to.

Ngày 11/3, gia đình chuyển Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được chẩn đoán đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, nữ sinh Hà Vi đã bị cắt gần hết chân phải.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc