Nữ diễn viên "Zippo, mù tạt và em”:

Giải phụ cũng trở thành động lực

15:17 | 13/04/2017

947 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lê Minh Hương - nữ diễn viên vào vai nhân vật Hoài “xù” trong phim "Zippo, mù tạt và em" giờ đã là bà mẹ 2 con, cô còn là MC của kênh truyền hình ANTV…

Ngay sau khi nhận giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình tại Cánh diều Vàng 2016, Hoài “xù”, đã dành thời gian trò chuyện cùng PetroTimes về những suy nghĩ, cảm xúc cũng như những kế hoạch lâu dài của cô trong tương lai.

giai phu cung tro thanh dong luc
Diễn viên Lê Minh Hương rất xúc động khi nhận được giải thưởng Cánh diều Vàng 2016 (ảnh nhân vật cung cấp)

PV: Được biết giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình Cánh diều Vàng 2016 là giải thưởng đầu tiên sau 10 năm hoạt động nghệ thuật của Minh Hương, cảm xúc hiện tại của chị thế nào?

Diễn viên Lê Minh Hương: Đến bây giờ dư âm của buổi lễ trao giải vẫn còn đọng lại trong tôi. Minh Hương cảm thấy vô cùng hạnh phúc và biết ơn Ban tổ chức Cánh diều Vàng 2016 và khán giả của phim đã nhìn nhận năng lực của tôi.

Mặc dù chỉ là giải phụ nhưng sẽ là động lực to lớn giúp tôi cố gắng hơn nữa trong những vai diễn tiếp theo. Minh Hương cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và các đồng nghiệp tại ANTV đã tạo điều kiện cho tôi vừa hoàn thành nhiệm vụ của mình, vừa có thể thực hiện được đam mê nghệ thuật. Đặc biệt, tôi gửi lời biết ơn sâu sắc đến gia đình - hậu phương vững chắc luôn cổ vũ và động viên, giúp đỡ Minh Hương theo đuổi con đường nghệ thuật.

PV: Vai Hoài “xù” có khác nhiều so với những vai diễn trước đây của Minh Hương không?

Diễn viên Lê Minh Hương: Hoài “xù” thật sự là một vai diễn phá cách của tôi - một cô gái với tính cách tưng tửng nhưng vô cùng tốt bụng. Chính đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy cũng lo ngại và sợ rằng tôi không thể đảm nhận được vai Hoài “xù” vì tính cách ngoài đời của tôi và nhân vật khác xa nhau. Tuy nhiên khi đọc kịch bản, tôi thật sự ấn tượng với vai diễn này và muốn được hóa thân vào nhân vật nên đã thuyết phục hai đạo diễn cho tôi được “casting” như những diễn viên bình thường khác.

Là diễn viên, ai cũng mong muốn được hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau. Đó không chỉ là thử sức, là sự cọ xát với nghệ thuật, mà đó còn đòi hỏi bản lĩnh cũng như năng lực của người diễn viên. Việc đóng khung trong một hình tượng nhân vật sẽ không thể phát huy được hết khả năng của diễn viên cũng như tạo dấu ấn cho khán giả.

giai phu cung tro thanh dong luc
Một cảnh trong phim "Zippo, mù tạt và em" (ảnh: nhân vật cung cấp)

PV: Vậy Hoài “xù” có phải là vai diễn “mất tên” của chị?

Diễn viên Lê Minh Hương: Có thể nói đây là vai diễn để đời của Minh Hương. Song sâu sắc và nhiều trăn trở đối với Minh Hương có lẽ là vai Minh trong phim “Tình yêu không hẹn trước”. Minh Hương hóa thân vào vai phản diện, một người phụ nữ bon chen trong tình yêu, mưu mô, xảo quyệt và tìm mọi cách để dìm đối thủ của mình xuống. Hay vai Ngân - một người phụ nữ nhanh nhẹn song cũng vô cùng ghen tuông, ghê gớm trong phim “Lời ru mùa đông” đóng cùng bạn diễn Minh Tiệp.

Tuy nhiên với Minh Hương, đó chỉ mới là những vai diễn hơi phản diện, chưa thật sự độc ác. Từ đây tôi cũng hy vọng có thể nhận kịch bản của một vai phản diện để thử sức lần nữa và chạm đến khán giả, mặc dù không biết khuôn mặt mình có lột tả được hết điều đó không.

PV: Có ý kiến cho rằng, Minh Hương chưa thật sự bứt phá trong vai diễn Hoài “xù”, chị có cảm thấy chạnh lòng không?

Diễn viên Lê Minh Hương: Các luồng dư luận rất nhiều và chắc chắn sẽ có những ý kiến trái chiều nhau. Minh Hương đã xác định, theo nghề diễn viên cũng giống như làm dâu trăm họ và mình hoàn toàn không thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Giải thưởng ngày hôm nay đã được hội đồng uy tín của Cánh diều Vàng 2016 trao tặng, nghĩa là những người có chuyên môn đã đánh giá và nhìn nhận về khả năng của Minh Hương. Vì vậy không có lý gì phải buồn hay chạnh lòng.

giai phu cung tro thanh dong luc
Dàn diễn viên trong phim "Zippo, mù tạt và em" (ảnh nhân vật cung cấp)

PV: Chị nhận xét thế nào về Lã Thanh Huyền - bạn thân cũng là bạn diễn trong “Zippo, mù tạt và em”?

Diễn viên Lê Minh Hương: Lã Thanh Huyền và Minh Hương đã may mắn làm việc chung với nhau nhiều lần. Từ phim "Thái sư Trần Thủ Độ", "Tình yêu không hẹn trước" đến "Zippo, mù tạt và em". Tiếp xúc với Huyền cả trong đời sống và công việc, tôi nhận thấy Huyền là người rất thông minh, khéo léo và vô cùng bản lĩnh, tài năng. Ở Huyền, Minh Hương học tập được rất nhiều trong diễn xuất. Khi diễn cùng, cô ấy cố gắng tung hứng với tôi để tạo ra những cảnh phim chân thực, hay những câu slogan rất đáng yêu như: Cưỡi bạch mã chưa chắc là hoàng tử mà là Đường Tăng, hay đàn ông như một sợi lông trên con lợn sề…

Tôi nghĩ, Lã Thanh Huyền hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh diều Vàng 2016.

PV: Chị nhận thấy mình đã thay đổi như thế nào từ “Nhật ký Vàng Anh” đến “Zippo, mù tạt và em”?

Diễn viên Lê Minh Hương: Chắc chắn Vàng Anh của tuổi 20 đầy hồn nhiên, ngây thơ và trong sáng đã thay đổi. Minh Hương đã lập gia đình và là mẹ của hai con. Tôi của ngày hôm nay đủ chín chắn để khẳng định sự nghiệp diễn viên là đam mê không thể tách rời và luôn trân trọng những gì mình đang có.

PV: Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, có thời điểm nào chị cảm thấy chán nản, muốn buông xuôi công việc?

Diễn viên Lê Minh Hương: Khó khăn có, vất vả có, thậm chí nhiều ngày áp lực, mất ngủ vì làm việc không ngừng, song chưa bao giờ Minh Hương nghĩ đến việc rời xa diễn xuất. Có lẽ vì đam mê trong mình còn lớn quá nên không đành lòng. Có những lúc cũng buồn vì gia đình không ủng hộ nhưng sau tất cả Minh Hương vẫn cố gắng vượt qua. Phim được đánh giá cao, vai diễn của mình được phản hồi tích cực thì những vất vả, mệt nhọc đều tan biến hết.

giai phu cung tro thanh dong luc
“Gia đình với tôi luôn là quan trọng nhất”, diễn viên Lê Minh Hương cho biết (ảnh nhân vật cung cấp)

PV: Được biết, gia đình Minh Hương phản đối việc bạn đóng phim. Vậy lý do là gì?

Diễn viên Lê Minh Hương: Gia đình tôi không ai làm nghệ thuật và bố tôi là người đầu tiên không ủng hộ hoạt động nghệ thuật của Minh Hương. Khi có thông báo “casting” phim “Nhật ký Vàng Anh”, bản năng diễn xuất trong tôi trỗi dậy, tôi đăng ký tham dự và may mắn được chọn.

Đến thời gian tôi thi vào Nhạc viện, theo đuổi con đường nghệ thuật một cách nghiêm túc, dù không làm to chuyện nhưng tôi hiểu trong thâm tâm ông vẫn không hài lòng với quyết định của con gái.

Khi nhận được giải thưởng, người đầu tiên Minh Hương nghĩ đến là bố, muốn chạy đến bên bố để khoe và để chứng minh cho bố biết năng lực của mình nhưng không thể, bố tôi đã không còn nữa. Tôi hy vọng dù ở nơi nào, bố cũng sẽ luôn dõi theo và công nhận những gì tôi đã cố gắng. Bố có quyền tự hào về tôi, một diễn viên dù chưa phải là xuất sắc nhất song sẽ không ngừng phấn đấu, đi lên bằng chính năng lực của mình, sạch sẽ và không scandal, chiêu trò để nổi tiếng.

PV: Minh Hương có thể chia sẻ với độc giả về những dự án sắp tới?

Diễn viên Lê Minh Hương: ANTV đang có một dự án cộng tác với Hàn Quốc thực hiện một bộ phim mang tựa đề "Khu nhà của chúng tôi”. Đây là bộ phim chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc: tình cảm, nhẹ nhàng, lãng mạn, hài hước… cũng như rất nhiều cảnh đẹp và ẩm thực ở đất nước chúng ta.

Bộ phim kể về chuyện tình giữa một người con gái Việt Nam và một chàng trai Hàn Quốc, dự kiến sẽ bấm máy vào đầu tháng 5 và khởi chiếu đầu tháng 6. Một điều đặc biệt nữa, “Khu nhà của chúng tôi” có thể sẽ được kênh MBC ở Hàn Quốc phát sóng cùng thời điểm với kênh ANTV tại Việt Nam.

Về nội dung vai diễn, tôi xin phép được giữ bí mật, tuy nhiên khán giả có thể theo dõi cập nhật thông tin trên trang cá nhân của Minh Hương.

PV: Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Minh Hương!

Xuân Hinh - Đinh Hương (thực hiện)