Giải Oscar bị tẩy chay?

12:38 | 20/01/2016

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khá nhiều gương mặt diễn viên, đạo diễn nổi tiếng của thế giới tuyên bố sẽ tẩy chay giải thưởng Oscar. 

Theo Reuters, đạo diễn Spike Lee, người từng nhận giải Oscar danh dự, chỉ trích: “Tại sao trong hai năm liên tiếp toàn bộ 20 đề cử giải diễn xuất đều là người da trắng? Đấy là còn chưa nói đến các hạng mục khác. Chúng ta không thể hành động gì sao?”.

giai oscar bi tay chay
Giải thưởng Oscar 

Nữ diễn viên Pinkett Smith cũng bức xúc: “Đây là lúc chúng ta (người da màu) nên rút nguồn lực của mình và đưa những nguồn lực đó vào cộng đồng của mình”. Cô là vợ của nam diễn viên lừng danh Will Smith, người không được đề cử Oscar dù diễn xuất sắc trong phim "Concussion".

Ngay sau đó, chủ tịch Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ (AMPAS) Cheryl Boone cho biết bà “rất buồn bã và thất vọng” với việc thiếu hụt các gương mặt da màu trong danh sách đề cử Oscar năm nay. Bà khẳng định đã đến lúc AMPAS phải có những “thay đổi lớn”.

Một năm trước đây, các nhà phê bình và các nhà bình luận truyền thông mạng xã hội đã từng ghi nhận rằng không một diễn viên da màu nào được đề cử tượng vàng cho các hạng mục thuộc các hạng mục như Nam / nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam / nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

giai oscar bi tay chay
Đạo diễn Spike Lee và diễn viên Pinkett Smith

Thelma Adams - một nhà phê bình điện ảnh cho trang Gold Derby nhấn mạnh:“Vấn đề này cũng tương tự như những việc liên quan đến sự thiếu công bằng đối với diễn viên nữ, đều rất quan trọng. Vấn đề trọng tâm là đến chừng nào chúng ta có nhiều người da màu tham gia vào khâu đạo diễn, viết kịch bản và diễn xuất hơn thì mới thay đổi được, bằng ngược lại thì giải Oscar vẫn sẽ tiếp tục là dành cho người da trắng. Gốc rễ là ở đó chứ lỗi không phải ở chính giải Oscar”.

giai oscar bi tay chay
Diễn viên Hattie McDaniel là người da màu đầu tiên nhận tượng vàng Oscar

Trong một so sánh của tờ Los Angeles Times thì đề cử Oscar năm 2016 này không khác gì so với câu hỏi mà nghệ sĩ lớn mới qua đời người Anh David Bowie đã từng đặt vấn đề tại MTV năm 1983: “Tôi cảm thấy hết sức rối trí trước thực tế là có rất ít nghệ sĩ da đen nhận được quan tâm từ MTV. Vì sao lại xảy ra điều này?”.

Kể từ năm 1939, khi nữ diễn viên Hattie McDaniel là người da đen đầu tiên thắng một giải Oscar cho phần diễn xuất trong Gone with the Wind, thì đã có khoảng 50 diễn viên da đen khác được đề cử giải Oscar.

Đối với các diễn viên là người châu Á và Hispanic thì con số này lại còn ít hơn nhiều: chưa đến 12 người cho mỗi nhóm.

giai oscar bi tay chay

Bi kịch của nữ diễn viên được giải Oscar

Lana Tuner được mệnh danh là nữ hoàng phim ảnh. Với vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng, Lana có đủ những yếu tố để trở thành một diễn viên nỗi tiếng. Điều mà Lana thiếu có lẽ là những lời nhận xét tốt của cô khi nói đến những người đàn ông. Sau thất bại của cuộc hôn nhân thứ tư, và có duy nhất một cô con gái, Cheryl, Lana không còn hi vọng gì vào những gã đàn ông đến với mình.

giai oscar bi tay chay

Váy đắt giá của Calvin Klein gắn ngọc trai giả?

“Birdman” giành 4 giải Oscar danh tiếng, sao Oscar bị trộm váy ngọc trai đắt giá … là những tin tức nổi bật tuần qua.

giai oscar bi tay chay

Những hình ảnh có “1-0-2” của giải Oscar qua các năm

Khỏa thân trên sân khấu, chống tay xuống sàn, trèo lên ghế ngồi, bắt chước thiên nga… là những hình ảnh hiếm có tại các lễ trao giải thưởng điện ảnh thường niên danh giá của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ (gọi tắt là Oscar).

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.