Giải mã "quyền lực" của Mỹ Tâm trong V-Pop

11:43 | 31/07/2015

9,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay cả Mr. Đàm, chua ngoa, lắm lời là thế mà khi nhắc đến Mỹ Tâm cũng nhiều phần quý mến, nể trọng! Đủ thấy, Mỹ Tâm “quyền lực” đến mức nào.

Thẳng, thật

Mỹ Tâm ngồi “ghế nóng”, ăn vận chẳng đẳng cấp như Hà Hồ hay Thu Minh, chẳng có đồ hiệu này, mốt diện ví trăm tỷ nọ. Gu ăn mặc của Mỹ Tâm, thẳng thắn mà nói, như nhiều fan thời trang nhận xét thì chỉ ở mức độ làng nhàng, đôi khi còn mắc lỗi. Thế nhưng, chẳng bao giờ người ta thấy Mỹ Tâm bị soi, kiểu sao mặc xấu nhất tuần hoặc đại loại vậy. khán giả của Mỹ Tâm, hoặc chỉ có khen hoặc không, tuyệt đối chưa chê thần tượng bao giờ.

Giải mã
Ca sĩ Mỹ Tâm

Với người nổi tiếng, từ bậc có tuổi đến trẻ tuổi đều phải ngó trước ngó sau, cẩn thận lời ăn tiếng nói bởi vị trí “người ta trông vào”. Còn Mỹ Tâm, thích thì cười thả ga như đang ở nhà, gặp giọng ca quá tệ hại thì sẵn sàng bày tỏ trạng thái ngán ngẩm, chẳng cần nghĩ suy, chẳng cần quan tâm điệu cười ngặt nghẽo có hợp với khuôn hình, nét mặt hay không.

Mỹ Tâm nói có hay không? Chắc chắn là không! Ngay như Mỹ Tâm thừa nhận: “Tâm không giỏi nói!” Những gì Mỹ Tâm nói có thú vị không? Điều này tùy ở mỗi người. Nhưng một điều chắc chắn, người nổi tiếng nào ngồi ở vị trí của Mỹ Tâm mà dại dột “bắt chước” Mỹ Tâm bởi, ngay lập tức sẽ bị gắn mác nhạt nhẽo, vô duyên!

Làng giải trí Việt ngày càng thể hiện độ phô trương, hào nhoáng bên ngoài thì Mỹ Tâm vẫn giữ nguyên cái chất của những năm mới vào nghề và gần như đi ngược lại đám đông. Mỹ Tâm chẳng nói những lời bóng bẩy, chẳng quan tâm người ta xầm xì, khen chê.

Phương châm của Mỹ Tâm, không bao giờ được phát biểu thành lời, song luôn được cô âm thầm khẳng định qua hành động và cư xử, thích sự thoải mái, thích bộc lộ cảm xúc tự nhiên nhất, không cần màu mè hoa lá, sắp đặt hay chuẩn bị. Cái hay là Mỹ Tâm chẳng khi nào làm ai tổn thương vì những lời thật và thẳng cả! Điều này, may ra, chỉ có nam ca sĩ Thanh Bùi là sánh được!

Không scandal

Khi mà những ngôi sao đã qua hay những người trẻ mới bước vào, họ thường bày ra các chiêu trò để được nhắc đến, để “đánh bóng” mình. Thậm chí, những ca sĩ đương thời, chuẩn bị ra sản phẩm mới cũng tạo ra ồn ào để được chú ý hơn. Nhưng với Mỹ Tâm, cô tuyệt đối nói không với scandal. Nhưng những dự án của Mỹ Tâm, chưa bao giờ bớt tỏa nhiệt. Nói như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì “Tâm luôn ở dạng tiềm năng, rất biết cách khiến khán thính giả mong chờ!”

Giải mã
Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng The Voice

Trong một vài trường hợp, nhiều ngôi sao hạng A do tính bốc đồng hay cái tôi quá lớn mà vạ miệng thì Mỹ Tâm đứng ngoài vòng xoáy đó. Mỹ Tâm giỏi im lặng và thường xem đó là giải pháp của mọi giải pháp trong hầu hết các tình huống. Tất cả những nghi vấn, câu hỏi về tình yêu, gia đình, cuộc sống riêng,… Mỹ Tâm đều khước từ rất khéo léo trên mặt báo.

Và nếu thực sự cần lên tiếng, Mỹ Tâm chọn cách từ tốn. Việc Mỹ Tâm lên tiếng về nhà thiết kế riêng đạo nhái sản phẩm hay quanh nhận xét gây tranh cãi của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về lớp ca sĩ hiện nay là hai minh chứng nổi bật nhất.

Một vài vụ lùm xùm nho nhỏ quanh Mỹ như hét cát-sê, không đến diễn,… đều là những tin đồn mà dư luận và báo giới đứng về phía Mỹ Tâm nhiều hơn!

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ về kỷ niệm với Mỹ Tâm Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ về kỷ niệm với Mỹ Tâm
Mỹ Tâm “đốt cháy” mùa đông Hà Nội Mỹ Tâm “đốt cháy” mùa đông Hà Nội
Mỹ Tâm: “Khán giả cần tỉnh táo hơn” Mỹ Tâm: “Khán giả cần tỉnh táo hơn”
Mỹ Tâm: “Âm nhạc như là hơi thở!” Mỹ Tâm: “Âm nhạc như là hơi thở!”

Lao động hết mình

Không chỉ có giọng hát hay, Mỹ Tâm còn biết sáng tác, chơi nhạc cụ và kỹ năng biểu diễn tốt. Mỹ Tâm hạn chế và tham gia rất chọn lọc các sự kiện. Thay vào đó, Mỹ Tâm dành thời gian để tập luyện, trui rèn kỹ năng ca hát và giữ hình thể, sức khỏe, chăm sóc các thành viên trong fanclub. Mỗi lần Mỹ Tâm xuất hiện là mỗi lần mới mẻ và khiến các fan phải háo hức mong chờ. Có lẽ, hiếm có ca sĩ Việt nào phát hành album mà có lượng fan hâm mộ tràn cả ra đường đứng đợi chữ ký thần tượng, mặc nắng mưa!

Mỹ Tâm có rất nhiều bài hit mà khán giả ở khắp nơi, thuộc mọi lứa tuổi, mọi thành phần đều có thể hát theo dễ dàng. Nhưng, không vì vậy mà nhạc của Mỹ Tâm sến sẩm, quê mùa.

Giải mã
Mỹ Tâm trên sân khấu

Đến nay, ở Việt Nam hầu như không có giải thưởng nào vắng tên Mỹ Tâm. Và biên độ tài năng càng được mở rộng và khẳng định qua rất nhiều giải thưởng trong phạm vi khu vực và cả thế giới – điều rất nhiều ca sĩ ngôi sao mong ước. Độ lan tỏa và sức ảnh hưởng của Mỹ Tâm ngày càng vững chắc theo năm tháng cô đi hát.

Không dừng lại ở đó, Mỹ Tâm còn khá thành công khi chuyển sang nghề tay trái. Sau thương hiệu nước hoa riêng là những bộ trang phục do chính cô thiết kế. Tòa nhà Nightingale của Mỹ Tâm nằm ngay tại một con đường trung tâm TP HCM, vừa là cửa hàng kinh doanh thời trang, vừa là trụ sở làm việc của công ty MT Entertainment do chính Mỹ Tâm làm giám đốc. Ở thời điểm đầu năm 2013 tòa nhà được xác định có giá trị xấp xỉ 100 tỷ.

Xem FC là một gia đình

Mỹ Tâm giờ đã là một thương hiệu tượng trưng cho sự bền vững, nỗ lực và giấc mơ của rất nhiều người trẻ. 15 năm tồn tại, thương hiệu ấy ngày càng được khẳng định với lượng người hâm mộ đủ độ tuổi.

Giải mã
Những tình cảm của fan dành cho Mỹ Tâm

Người ta yêu mến Mỹ Tâm vì tài năng đã đành mà còn vì cách đối nhân xử thế của cô, luôn trân trọng, che chở, thương yêu nhưng cũng sẵn sàng khuyên bảo trước những hành vi chưa đúng. Khi fan có phản ứng tiêu cực với ca sĩ Hồ Ngọc Hà - người đã vượt qua Mỹ Tâm và giành chiến thắng ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại HTV Awards 2012, Mỹ Tâm trăn trở đến mức phải viết 2 lá thư. Mỹ Tâm bày tỏ sự thất vọng trước hành động xốc nổi, bốc đồng của fan nhưng ẩn sau nỗi buồn ấy là sự bảo ban nghiêm khắc của người chị dành cho đứa em.

Hay mới đây, trước quy định hết sức vô lý của BTC The Voice khi không đồng ý cho cộng đồng FC của Mỹ Tâm vào bên trong khu vực cổ vũ, Mỹ Tâm ngay lập tức đặt ra điều kiện: Nếu FC không được vào thì cô cũng nhất quyết không vào bên trong. Thái độ kiên quyết của cô chẳng những giúp cho các fan vào xem The Voice đúng giờ mà còn khiến họ vô cùng cảm động. Hành động bảo vệ người hâm mộ đến cùng đã tạo ra hiệu ứng ủng hộ trên mạng xã hội và khán giả lại biết thêm một lý do vì sao fan không thể không yêu Mỹ Tâm lâu dài nhất có thể!

Không bỏ quên công chúng

Được Tổ đãi, được công chúng khắp nơi thương yêu, Mỹ Tâm đã không quên những mảnh đời kém may mắn. Mỹ Tâm lập hẳn một quỹ từ thiện mang tên cô và tham gia những hoạt động xã hội vô cùng thiết thực.

Giải mã
Mỹ Tâm rất hăng hái trong công tác xã hội

Quỹ từ thiện của Mỹ Tâm đã đi dọc các vùng miền Tổ quốc, sang cả nước ngoài, mang hơi ấm tình thương đến với những số phận thiệt thòi, san sẻ với những hoàn cảnh không may, những đồng nghiệp bất hạnh trong nghề, đến những chiến sĩ hải đảo,… Hình ảnh Mỹ Tâm giản dị, nhã nhặn trong quần tây, áo sơ mi đi phát quà cho bà con nghèo dịp Tết đến, đi thăm trẻ em nhiễm HIV, trao học bổng cho sinh viên vượt khó, xắn tay xuống bếp nấu ăn người nghèo,… khiến khán giả cảm động rưng rưng.

Tất cả những điều kể trên đã góp phần tạo nên một Mỹ Tâm hôm nay, một hình tượng nghệ sĩ đẹp và thành công của làng giải trí Việt.

Lê Phan

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.